Thầy trò ông Park Hang-seo thoát nhóm… vô hại

Theo thông báo của Ban tổ chức SEA Games 30, việc phân loại nhóm hạt giống căn cứ theo thành tích thi đấu tại SEA Games 29 cách đây hai năm. Thế nhưng theo VFF, việc chia nhóm có sự nhầm lẫn về điểm số của U-23 Việt Nam và U-23 Singapore. Cụ thể, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng khi ấy giành tổng cộng 10 điểm sau năm trận đấu tại bảng B (gồm 6 đội) và U-23 Singapore có 6 điểm sau bốn trận đấu tại bảng A (gồm 5 đội).

Theo cách so sánh thành tích do FIFA và AFC áp dụng trong trường hợp các bảng có số đội không đồng đều, U-23 Việt Nam còn lại 7 điểm sau khi trừ kết quả của trận đấu với đội xếp cuối bảng. Tuy nhiên, điểm số cuối cùng của U-23 Việt Nam vẫn cao hơn đội bạn Singapore. Chính vì thế, VFF bằng nhiều mối liên hệ khác nhau đã thông tin cho Ban tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 30 sớm điều chỉnh để không tạo ra tiền lệ.

Theo ông Park Hang-seo, việc phân nhóm hạt giống ở SEA Games 30 không quá quan trọng. Ảnh: NGỌC DUNG

Với mục đích tham gia đóng góp ý kiến mang tính xây dựng vì thành công chung của Đại hội thể thao Đông Nam Á, VFF nhanh chóng có văn bản gửi Ủy ban Olympic Việt Nam đề nghị có ý kiến với Ban tổ chức SEA Games 30 điều chỉnh lại cho đúng các vấn đề liên quan đến kỹ thuật trong phân loại nhóm hạt giống môn bóng đá nam. Cụ thể, U-22 +2 Việt Nam (độ tuổi mới ở mùa này do Ban tổ chức quy định) phải nằm ở nhóm hạt giống số 3 cùng với Myanmar. Điều này đồng nghĩa Singapore phải chuyển xuống nhóm hạt giống số 4.

Sau khi khi tiếp nhận ý kiến đề xuất từ phía Việt Nam, Ban tổ chức SEA Games 30 đã tiến hành kiểm tra lại kết quả chia nhóm hạt giống và sau đó đã có văn bản thông báo chấp thuận với đề nghị của Việt Nam.

Cũng cần biết HLV Park Hang-seo khi nghe tin các học trò bị xếp vào nhóm hạt giống cuối ở SEA Games 30, ông thầy người Hàn Quốc không chút lo lắng vì điều này không phản ánh nội lực của đội U-22+2. Theo ông Park, khi đã đặt chỉ tiêu vô địch SEA Games, ông sẽ giúp các tuyển thủ trẻ Việt Nam đánh bại mọi đối thủ.

Các cầu thủ trẻ Việt Nam không nằm chung nhóm Brunei - một trong vài đội bóng bị xem là... vô hại tại đấu trường trẻ Đông Nam Á. Ảnh: NGỌC DUNG 

Ngược lại, VFF với vai trò của mình đã rất sốt sắng đề nghị Ban tổ chức SEA Games 30 là chủ nhà Philippines sửa lại cách phân chia hạt giống cho hợp lý. Chỉ hai ngày sau khi gửi yêu cầu cho nước đăng cai, VFF đã thành công. 

Với quyết định mới của Ban tổ chức SEA Games 30, các nhóm hạt giống môn bóng đá nam được xác định như sau: Chủ nhà Philippines và đương kim vô địch Thái Lan thuộc nhóm hạt giống số một. Nhóm hạt giống số hai là Malaysia (huy chương bạc), Indonesia (huy chương đồng). Nhóm hạt giống số 3 gồm Myanmar (hạng 4) và Việt Nam (xếp thứ 3 tại bảng B). Nhóm hạt giống cuối cùng là Singapore (xếp thứ 3 tại bảng A), Lào (xếp thứ 4 tại bảng A), Brunei (xếp thứ 5 tại bảng A), Đông Timor (xếp thứ 5 tại bảng B), Campuchia (xếp thứ 6 tại bảng B).

Thời điểm bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ do Ban tổ chức thông báo sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm