Thầy trò ông Park giành Cúp Chiến thắng; Jordan quyết hạ UAE

“Thần may mắn” bắt chính trận Việt Nam - Triều Tiên

Trọng tài người Iraq Mohamnad Qasim Eesee Sarray luôn đem đến vận may cho bóng đá Việt Nam sẽ là người cầm còi cuộc đối đầu giữa U-23 Việt Nam và U-23 Triều Tiên, diễn ra lúc 20 giờ 15 tối nay (16-1).

Trọng tài Mohamnad Qasim Eesee Sarray. ẢNH: GETTY

Trong quá khứ, vị trọng tài 39 tuổi Eesee Sarray luôn là người cầm cân nảy mực trong các chiến thắng của bóng đá Việt Nam. Đơn cử tại vòng loại U-23 châu Á 2018, trọng tài Eesee Sarray từng bắt chính trận thắng 1-0 của U-23 Việt Nam đánh bại U-23 Úc ở vòng bảng. Đây cũng là trận đấu duy nhất U-23 Việt Nam giành được chiến thắng sau 90 phút chính thức tại các kỳ VCK U-23 châu lục.

Trước đó, ở cấp độ CLB, trọng tài Eesee Sarray cũng cầm còi ở trận thắng 5-0 của CLB Hà Nội trước CLB Nay Pyi Taw tại vòng 1/16 AFC Cup 2014. 

Mohamnad Qasim Eesee Sarray được phong cấp trọng tài FIFA năm 2010, kể từ đó ông thường xuyên được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) giao nhiệm vụ bắt chính các trận đấu tại AFC Champions League và các giải vô địch châu lục.

Tham gia nhiệm vụ trợ lý cho Eesee Sarray gồm có hai trọng tài người Oman là Al-Amri Abu Bakar Salim Mahad và Rashid Hamed Ali Al Ghaithi, trong khi trọng tài bàn được giao cho Sivakorn Pu-Udom (người Thái Lan) phụ trách. Quản lý phòng VAR sẽ do trọng tài người Úc Beath Chrostopher James đảm nhiệm.

HLV Park Hang-seo tại chung kết SEA Games 30. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Thầy trò ông Park thắng lớn tại Cúp Chiến thắng

HLV Park Hang-seo và đội tuyển U-22 Việt Nam giành “cú đúp” tại Cúp Chiến thắng 2019, giải thưởng do VTVcab và Vietcontent Sport tổ chức trao tối 15-1 tại Hà Nội.

Ở hạng mục HLV nước ngoài của năm, thầy Park đã vượt qua đồng hương Kim Su Bin - HLV môn bắn cung và Hoàng Quốc Huy - chuyên gia đội tuyển bơi lội người Trung Quốc để bước lên bục cao nhất. Thành tích của thầy Park được ghi nhận trong năm 2019 nhờ chiến tích đưa U-22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30 sau lịch sử 60 năm chờ đợi của bóng đá Việt Nam. Cùng với chiến thắng này, tập thể U-22 Việt Nam cũng được vinh danh giải thưởng Đội tuyển nam của năm. Tương tự danh hiệu này dành cho nữ, chiến thắng thuộc về đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Đội tuyển U-22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games 30. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Ở hạng mục cá nhân VĐV nam của nam, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng lần thứ hai đoạt Cúp Chiến thắng sau khi vượt qua hai tuyển thủ bóng đá Đoàn Văn Hậu và cung thủ Nguyễn Phi Anh Vũ để đăng quang giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Danh hiệu VĐV nữ của năm thuộc về kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Ngôi á quân thuộc về “ốc tiêu” điền kinh Nguyễn Thị Oanh và lực sĩ Vương Thị Huyền.

Danh hiệu VĐV trẻ của năm thuộc về kình ngư Trần Hưng Nguyên (2 HCV, phá một kỷ lục SEA Games 30), trong khi VĐV điền kinh Trần Nhật Hoàng giành giải VĐV được yêu mến nhất tại Cúp Chiến thắng 2019.

Thủ môn U-23 Jordan Abdallah Al-Fakhouri. ẢNH: AFC

Thủ môn UAE khát khao đánh bại U-23 Jordan

Người trấn giữ khung thành U-23 Jordan, Abdallah Al-Fakhouri hạ quyết tâm giành chiến thắng trước U-23 UAE tại lượt trận cuối cùng của bảng D.

Phát biểu với AFC, Al-Fakhouri tiết lộ: “Mục tiêu của chúng tôi ở trận gặp UAE không gì ngoài chiến thắng. Chúng tôi đã chơi rất tốt ở trận gặp Việt Nam nhưng không ghi được bàn thắng nào. Hy vọng trận gặp UAE chúng tôi sẽ giành kết quả tốt nhất để bước tiếp vào tứ kết.

Cuộc đối đầu không bàn thắng giữa U-23 Jordan và U-23 Việt Nam. ẢNH: JFA

Ước nguyện của chúng tôi tại giải đấu này là đoạt chức vô địch, và chúng tôi đang tiến những bước gần hơn để đạt được mục tiêu đó. Mục tiêu đó cũng rất quan trọng với bất kỳ đội bóng nào giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020, bởi nó sẽ giúp bóng đá chúng tôi phát triển hơn. Chúng tôi kỳ vọng nhận được sự cổ vũ của khán giả Jordan trong trận đấu với UAE”.

Kết thúc hai lượt trận vòng bảng với một trận thắng, một hòa, U-23 Jordan yếu thế hơn so với U-23 UAE (cùng được 4 điểm) hiệu số bàn thắng. Nhằm tránh gặp ứng viên nặng ký U-23 Hàn Quốc tại tứ kết và hiện thực hóa giấc mơ vô địch, U-23 Jordan buộc phải đánh bại láng giềng UAE.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm