Thầy trò ông Park chờ đến ngày 1-7 nhận diện đối thủ

Việc chọn nhóm bốc thăm sẽ không dựa vào thành tích ở vòng loại thứ hai, mà dựa vào bảng xếp hạng FIFA mới nhất sẽ công bố vào ngày 18-6. Sẽ có những thay đổi trong bảng xếp hạng nhưng khó có sự thay đổi lớn trong thứ tự từ trên xuống dưới của 12 đội mạnh nhất châu Á mới đoạt vé vào vòng loại cuối. Nếu không có sự đột biến trong bảng xếp hạng FIFA tháng 6 thì nhóm 2 sẽ là Hàn Quốc, Úc; nhóm 3 với Saudi Arabia, Iraq; nhóm 4 là UAE, Trung Quốc; nhóm 5 gồm Syria, Oman và nhóm 6 là VN, Lebanon.

Với cách phân hạt giống như thế, đội tuyển VN sẽ phải chuẩn bị tinh thần chạm trán với những ông lớn của bóng đá châu Á - tức không Nhật thì Iran, mà tránh được Hàn Quốc thì phải gặp Úc.

Trong thời gian chờ lịch thi đấu mới ở giai đoạn 3, bóng đá VN còn phải quyết liệt nâng cấp nhiều thứ.

Còn nhớ ở vòng loại World Cup 2018, Thái Lan là đội duy nhất Đông Nam Á vào giai đoạn 3, thầy trò HLV Kiatisak chơi rất hay và ấn tượng ở giai đoạn 2 nhưng vào giai đoạn 3 thì thua liểng xiểng khiến HLV Kiatisak phải từ chức. Đó là thế hệ vàng của bóng đá Thái Lan gồm những Chathong, Dangda, Adisak, Bunkham, Thitiphan, Theerathon... nhưng gặp các đối thủ trong bảng thì Thái Lan để thủng lưới đến 24 bàn.

Lãnh đạo VFF và HLV Park Hang-seo chắc chắn đã nhìn thấy vết xe của Thái Lan bốn năm trước nên chắc chắn phải có sự chuẩn bị tốt hơn để không ngợp khi bơi ra biển.

Đến giờ, AFC vẫn chưa đưa ra thể thức đá lượt đi - lượt về trên sân nhà - sân khách hay đá tập trung tại một nơi. Tất cả còn tùy thuộc vào dịch bệnh và điều đấy sẽ được quyết trong thời gian sớm nhất, vì chỉ còn hơn hai tháng là bước vào vòng loại cuối đấy rồi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm