Thầy trò ông Chung và tham vọng World Cup

Trong đợt tập huấn 10 ngày ở Đức, thầy trò Mai Đức Chung có hai trận giao hữu chất lượng hòa CLB nữ Bayern Munich 1-1 và đại thắng CLB nữ Borussia Monchengladbach 11-0. Hai trận đá tập giúp các tuyển thủ nữ Việt Nam tích lũy thêm kinh nghiệm và sức khỏe để chính thức bước vào cuộc chơi lớn của châu lục.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục cho vòng chung kết Asian Cup 2018. Ảnh: AFC

Tại vòng chung kết Asian Cup nữ 2018, các cô gái Việt Nam nằm ở bảng B lần lượt gặp các đối thủ mạnh Nhật Bản (ngày 7-4), Úc (ngày 10-4) và Hàn Quốc (ngày 13-4). Ở bảng A nhẹ ký hơn có Thái Lan, Trung Quốc, Philippines và chủ nhà Jordan. Theo điều lệ, hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết sẽ giành vé tham dự World Cup 2019 và suất thứ năm là đội thắng trận play off giữa hai đội hạng ba của bảng.

Bốn năm trước, tuyển nữ Việt Nam từng bị Thái Lan nẫng tay trên vé World Cup sau khi thắng 2-1 ở trận play off trên sân Thống Nhất. Đội trưởng Kiều Chinh chia sẻ: “Đấy là một kỷ niệm không vui nhưng nhắc nhở chúng tôi cố gắng hơn ở lần này. Các đối thủ của tuyển nữ Việt Nam đều rất mạnh và đạt đẳng cấp thế giới. Chúng tôi sẽ phải đối mặt với những thách thức rất lớn tại giải đấu này. Bản thân tôi không có cảm giác xa lạ với các đối thủ châu Á vì tôi có nhiều kinh nghiệm thi đấu”.

Trong khi đó HLV Mai Đức Chung không giấu giếm tham vọng lớn: “Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam là trận play off hoặc cao hơn là lấy một vé vào bán kết. Tôi nghĩ các đội đều có cơ hội như nhau và chúng tôi sẽ đạt kết quả như mong muốn nếu thể hiện tốt nhất những gì mình có”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm