Thầy trò ông Chung lạnh giá ở Đức

Sau gần nửa ngày di chuyển, thầy trò Mai Đức Chung đã đến thành phố Frankfurt cho đợt rèn luyện cuối cùng trước khi ra quân ở đấu trường lớn vòng chung kết Asian Cup nữ 2018 vào đầu tháng 4.

Tuyển nữ Việt Nam ở khách sạn 4 sao Sport Hotel Grunberg, có sân tập ngay trong khuôn viên rất thuận lợi. Tuy nhiên, “đối thủ” lớn nhất của các cô gái là nhiệt độ tại Đức lạnh với khoảng trên dưới 10 độ C và có tuyết rơi.

HLV Mai Đức Chung đánh giá các tuyển thủ nữ Việt Nam có nhiều tiến bộ. Ảnh: CCT.

Trong hơn một tuần ở Đức, tuyển nữ Việt Nam sẽ chơi giao hữu với nữ CLB Bayern Munich (ngày 26-3) hiện đứng nhì bảng của giải vô địch quốc gia và ba ngày sau sẽ gặp nữ CLB Hoffenhiem xếp hạng 6.

HLV Mai Đức Chung đánh giá về học trò: “Tại thời điểm này, các cầu thủ cho thấy sự tiến bộ rõ nét về nền tảng thể lực. Chuyến tập huấn bổ ích ở Đức sẽ giúp ban huấn luyện hoàn thiện đội hình cho cuộc chơi lớn. Đội tuyển nữ Việt Nam rất may mắn có cuộc cọ xát với các đối thủ mạnh hàng đầu châu Âu để tích lũy kinh nghiệm. Chắc chắn cầu thủ của tôi sẽ học hỏi rất nhiều trước đối thủ có trình độ cao hơn hẳn. Tôi hy vọng qua hai trận đấu này sẽ giúp sự chuẩn bị của các cầu thủ nữ Việt Nam ở giải chính thức Aisan Cup 2018 tốt hơn”.

Điều băn khoăn của HLV Mai Đức Chung là đội hình so với lúc đoạt chức vô địch SEA Games năm ngoái thiếu hụt một vài vị trí. Ông Chung tiết lộ mình sẽ thay thế bằng các cầu thủ trẻ có tinh thần và thể lực tốt.

Chuyên gia Dominic Palmer nâng tầm thể lực cho các cô gái Việt Nam.

Trong thời gian ở Đức, thầy trò ông Chung sẽ dự khán một trận đấu của CLB nữ Bayern Munich tại giải vô địch quốc gia và một trận của các cầu thủ nam ở Bundesliga.

Ngày 2-4, tuyển nữ Việt Nam sẽ bay sang Jordan chuẩn bị chơi vòng chung kết Asian Cup 2018 dự báo rất khó khăn. Các học trò ông Mai Đức Chung nằm ở bảng B lần lượt gặp các đối thủ rất mạnh gồm Nhật Bản (ngày 7-4), Úc (ngày 10-4) và Hàn Quốc (ngày 13-4). Đội tuyển nữ Thái Lan nằm ở bảng A cùng chủ nhà Jordan, Trung Quốc và Philippines.

Theo điều lệ giải, hai đội nhất – nhì của mỗi bảng sẽ vào bán kết, hai đội xếp thứ 3 sẽ đấu loại trực tiếp để giành tấm vé thứ 5 tham dự World Cup 2019 và đấy cũng là mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm