Thầy trò ông Chung không ngán ‘đòn hội đồng’

HLV Chung Hae-seong từng trải qua một mùa bóng giúp TP.HCM lên ngôi á quân V-League 2019 trong sự nuối tiếc bởi ông nghĩ mình và các học trò có thể làm hơn thế. Họ chơi hết mình nhưng đã không thắng nổi định mệnh làm người đến sau Hà Nội với những dấu hỏi không lời giải đáp thỏa đáng về chuyện “năm thằng ốm đánh một thằng mập cũng chết”.

Ông Chung dẫn dắt TP.HCM lên đầu bảng nhiều nhất mùa giải năm ngoái nhưng không phải là người đứng đầu chung cuộc từ uẩn khúc “xa luân chiến” của các đội bóng thân quen nhà vô địch mà dân bóng đá hay gọi là đánh hội đồng. Giả sử TP.HCM mùa này vẫn giữ ngôi đầu bảng sau giai đoạn một phân nhóm tranh vô địch thì cuộc chơi với thầy trò ông Chung sau đó dễ chịu hơn rất nhiều khi đã giảm thiểu nguy cơ “năm đánh một”.

Còn với khả năng một chọi một chỉ trong 90 phút, TP.HCM với đội hình có chiều sâu sẽ không ngán bất kỳ đối thủ nào. Và chắc chắn với ưu thế sân nhà như ở trận tiếp SHB Đà Nẵng ngày 29-6 (VTC3 trực tiếp 19 giờ 15), chủ nhà TP.HCM nhiều khả năng sẽ tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng.

HA Gia Lai sẽ có chuyến làm khách tại  Lạch Tray đi dễ khó về. Ảnh: TRÂM ANH Công Phượng với dấu ấn đậm trong hai chiến thắng của TP.HCM trước Viettel và SL Nghệ An.  Ảnh: NGỌC DUNG

Sau cú ngã ngựa 0-1 trong trận derby với Sài Gòn, các học trò ông Chung Hae-seong gượng dậy thật mạnh mẽ với hai chiến thắng liên tiếp trước Viettel 3-0 và chấm dứt chuỗi bất bại trên sân SL Nghệ An khi thắng 3-1. Đáng chú ý, những mắt xích mới như Công Phượng, Huy Toàn đã dần hòa hợp với đồng đội đúng với mong muốn của thầy Chung. Họ thay nhau nổ súng và giúp cho cách chơi của đương kim á quân như hổ mọc thêm cánh để tái chiếm ngôi đầu bảng quen thuộc.

Sự lợi hại của TP.HCM thời điểm này không như lúc tái khởi động giải đấu ở Cúp Quốc gia chỉ vượt qua SHB Đà Nẵng 3-2 trên chấm luân lưu 11 m sau 90 phút hòa nhau không bàn thắng. Nó gần như chỉ đánh dấu cho cuộc thử nghiệm đội hình sắp sửa hoàn chỉnh, cho đến mặt trận V-League họ càng chơi càng ổn định.

Ngược lại, SHB Đà Nẵng có một phong độ phập phù, không chỉ dựa vào vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Thầy trò Lê Huỳnh Đức chỉ mới có dấu hiệu hồi sinh nhờ trận đại thắng người anh em Quảng Nam 6-1 sau ba trận đầu mùa toàn thua. Nó giúp họ tỉnh lại và biết chắt chiu hơn để không đi vào vết xe đổ với hai trận gần nhất bỏ túi 4 điểm.

Tuy nhiên, cơ hội cho SHB Đà Nẵng tạo ra bất ngờ trên sân Thống Nhất chiều 29-6 là không lớn, nếu không muốn nói đội khách sẽ thua đậm bởi đội nhất bảng TP.HCM.

HA Gia Lai chưa kịp mừng đã vội lo

Đấu sớm vòng 7 V-League ngày 29-6 còn có chuyến làm khách của HA Gia Lai trên sân Lạch Tray của Hải Phòng (BĐTV trực tiếp 17 giờ). Niềm vui mới của đội bóng phố núi là sự trở lại của Xuân Trường sau thời gian dài dưỡng thương đã ra sân 15 phút trong trận thua ngược SHB Đà Nẵng 1-3. Thế nhưng nỗi lo của họ lớn hơn ở năng lực ghi bàn khi gần như lệ thuộc ngoại binh Chevaughn Hugh. Tuyến tiền vệ của HA Gia Lai rất năng động với hầu hết nằm trên tuyển quốc gia vẫn chưa thật sự mạnh mẽ để giải bài toán bàn thắng. Hàng phòng ngự HA Gia Lai có tăng cường chất thép ngoại có thể giúp họ giữ lưới tốt hơn nhưng sẽ khó thắng Hải Phòng.

Trận còn lại, Viettel sau hai trận thua liên tiếp lại có chuyến làm khách nhọc nhằn ở sân của Quảng Nam (VTV6 trực tiếp 17 giờ). Cái khó của HLV Trương Việt Hoàng với dàn sao Viettel là tạo chất gắn kết giữa họ với nhau, đặc biệt ở hàng thủ. Họ thường ghi bàn khiêm tốn nhưng dễ bị thủng lưới và đấy là nguyên nhân cho dự báo Viettel sẽ gặp hạn, dù chủ sân Tam Kỳ không phải đối thủ mạnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm