Thầy trò Mai Đức Chung không đi du lịch

Đội tuyển nữ Việt Nam đang vào giai đoạn nước rút chuẩn bị tham dự Đại hội thể thao châu Á (Asiad 18) tại Indonesia vào giữa tháng 8. HLV Mai Đức Chung cho biết ông sẽ chốt danh sách đi tập huấn tại Nhật Bản vào ngày 31-7, sau khi đã cân nhắc kỹ càng về chuyên môn.

Trở về từ Indonesia sau chuyến thi đấu giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2018, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục đóng quân tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và có hai trận giao hữu thắng đội tuyển nữ Đài Loan cũng đang tập huấn tại đây với kết quả 4-3 và 4-0.

HLV Mai Đức Chung đánh giá về hai trận đấu này: “Tỉ số trong trận giao hữu không nói lên nhiều vấn đề, cái chính là ban huấn luyện chỉ nhận định lối đá đang xây dựng cho các cầu thủ đã phù hợp và hay không. Ở trận đầu tiên, mặc dù chúng tôi thắng 4-3 nhưng tôi thấy các cầu thủ chơi không thực sự tốt. Hàng phòng ngự còn sơ hở nhiều để đối phương ghi bàn trong khi hàng tiền đạo lại bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Tuyển nữ Việt Nam vừa thua nữ Nhật Bản 0-4 ở giải châu Á. Ảnh: ANH NHẬT

Trong trận đấu thứ hai, các cầu thủ đã chơi tốt hơn nhiều. Các hậu vệ kèm người tốt, không để thủng lưới, còn tuyến trên chơi ổn định, phối hợp nhịp nhàng và hiệu quả hơn với bốn lần sút tung lưới đối phương.

Như vậy, lối chơi mà ban huấn luyện xây dựng cho các cầu thủ nữ Việt Nam dần ổn định và có sự ăn ý hơn nhiều giữa các tuyến”.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chính thức chốt danh sách từ 24 cầu thủ xuống còn 21 cho chuyến tập huấn Nhật Bản vào ngày 31-7. Các cầu thủ nữ tiếp tục rèn thể lực nâng cao và thi đấu giao hữu thêm 2-3 trận với các CLB nữ Nhật Bản để hoàn thiện đội hình chính. Sau chuyến đổi gió huấn luyện, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ trở về đóng quân tại TP.HCM hai ngày trước khi sang Indonesia tham dự Asiad 18.

Ông Chung chia sẻ: “Tuyển nữ Việt Nam sắp tới sẽ nâng cao sự phối hợp và nhuần nhuyễn các ý đồ chiến thuật. Asiad là sân chơi lớn của đội tuyển nữ trong thời kỳ trẻ hóa đội hình nhưng chúng tôi không đi du lịch. Cho dù VFF không đặt mục tiêu nhưng chúng tôi luôn nỗ lực thi đấu hết mình. Khi tư tưởng không có vướng bận, không chịu áp lực tâm lý lớn, chúng tôi có thể đạt thành tích tốt”.

Trở ngại cho tuyển nữ ở Asiad

Bốn năm trước, tuyển nữ Việt Nam cũng dưới thời HLV Mai Đức Chung đã lọt vào bán kết Asiad nhưng lần này cơ hội tái lập chiến tích cho họ không cao. Các cô gái Việt Nam nằm ở bảng C mùa này cùng với Nhật Bản và Thái Lan. Đây là bảng đấu duy nhất có ba đội nên cuộc đua tranh đoạt hai chiếc vé đi tiếp sẽ khó hơn rất nhiều. Theo đó, bảng A và B đều có bốn đội ở mỗi bảng, chọn ba đội cho từng bảng vào vòng tiếp theo. Tuy nhiên, bảng C của tuyển nữ Việt Nam chỉ có ba đội nên chỉ có hai đội giành quyền đi tiếp. Đội tuyển nữ Nhật Bản là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch sẽ chắc chắn lấy một suất, còn tuyển nữ Thái Lan luôn là khắc tinh của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm