Thầy trò Hữu Thắng đối diện nỗi sợ hãi

Có thể thấy ông Thắng đang phải tự gia giảm áp lực cho chính mình lẫn các học trò bằng cách chia sẻ “mệnh lệnh” của bầu Đức giống như một sự quan tâm. Bên cạnh đó, sự chú ý của dư luận cũng gay gắt với nhất cử nhất động của họ đều là một chủ đề bàn tán cho thỏa mãn cơn tò mò. Thói thường sức ép thành tích cứ nhắc đi nhắc lại mãi vô tình sẽ trở thành nỗi sợ hãi đương nhiên, buộc thầy trò Hữu Thắng phải kìm hãm và tìm cách vượt qua nó.

Thực tế thầy trò Hữu Thắng không chỉ lo xa về thời cơ ở giải Đông Nam Á mà không thể lơ là cái đích gần vòng loại U-23 châu Á cùng một chiếc vé vào vòng chung kết. Nếu U-23 hoàn thành mục tiêu châu Á đồng nghĩa với khí thế cao hơn ở sân chơi SEA Games và ngược lại.

Tuấn Anh trở lại cùng đồng đội và không tránh những nỗi lo cùng HLV Hữu Thắng. Ảnh: HUY PHẠM

Cái khó của đội tuyển U-22 Việt Nam trong thời gian đá giải sắp tới gặp rất nhiều gánh nặng từ lối chơi đến tinh thần nhưng họ chưa được tạo những cơ hội tốt nhất. VFF quá chú trọng đến chỉ tiêu phải vào chung kết SEA Games mà thiếu chu đáo ở vòng loại U-23 châu Á qua nỗi ngán ngẩm của ông thầy Hữu Thắng về sân tập hoặc những cơn mưa làm hỏng ý đồ luyện tập.

Cần biết sân chơi châu Á bốn ngày nữa khai mạc có tính quyết định rất lớn đến quá trình của đội U-22 Việt Nam hướng nhiều về SEA Games 29. Giải đấu thật này khác đá chơi hoặc giao hữu như hồi thầy trò Calisto từng đá 10 trận không biết thắng, để rồi phải hứng chịu nhiều thứ áp lực nặng nề không đáng có.

Nếu tính toán kỹ lưỡng hơn, VFF sẽ cởi bỏ được nhiều áp lực cho đội tuyển U-22 quốc gia, thay vì cứ giao khoán cho HLV Hữu Thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm