Thầy trò HLV Park Hang-seo sợ... ông trời

Những ngày qua, các tuyển thủ trẻ của HLV Park Hang-seo phải chống chọi với nhiệt độ buốt giá khắc nghiệt ở Trung Quốc. Tất cả đều không quen chơi bóng với cái lạnh như đông cứng dưới nhiều lớp vải giữ ấm. Đặc phái viên của VFF diễn tả: “Thời tiết tiếp tục là thử thách lớn khi nhiệt độ xuống tới 0 độ C kèm theo gió khá mạnh khiến các cầu thủ buộc phải mang thêm phụ trang giữ ấm trong quá trình tập luyện. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, U-23 Việt Nam phải đối diện với điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy”.

Kỳ tích cho U-23 Việt Nam như khát khao của thầy Park bị đe dọa dữ dội bởi… ông trời. Ông thầy người Hàn Quốc muốn có một khởi đầu tốt ở trận ra quân gặp đội bóng quê hương U-23 Hàn Quốc (ngày 11-1) nhưng cơ hội nhỏ lắm.

Ông Park biết rõ nội lực U-23 Hàn Quốc rất mạnh và hiểu cả việc họ càng mạnh hơn vì thích nghi với khí hậu lạnh tốt hơn. Có thể ông không ngại đối thủ quá mạnh khi đã dấn thân vào cuộc chơi mà chỉ lo trời lạnh quá, cầu thủ của mình yếu đi so với điều kiện bình thường.

Thầy trò HLV Park Hang-seo luyện tập trong giá rét. Ảnh: VFF

Giám đốc kỹ thuật Gede còn nhìn xa hơn về những nguy cơ của U-23 Việt Nam do không quen chịu quá lạnh sẽ làm nguội cơ, xuống sức nhanh. Đấy là chưa kể mặt sân cỏ chết, khô cứng, chơi kỹ thuật khó và rất dễ dẫn đến chấn thương. Từ đó, ai cũng thấy ông Park sẽ chật vật xoay xở nhiều hơn, khi trình độ giữa cầu thủ chính thức và dự bị còn một hố sâu khoảng cách.

HLV Park Hang-seo ở các buổi tập thường nhắn nhủ các học trò tích cực hơn nữa để vượt qua giới hạn của bản thân. Sau hơn một tháng rèn luyện qua năm trận giao hữu quốc tế và gút danh sách chính thức, giờ không còn là lúc để ông Park thử nghiệm nữa. Mỗi quyết định của ông đều đã nằm hết trong toan tính từ lâu. Mối bận tâm của thầy Park vẫn là khả năng tự điều chỉnh của hàng thủ - nơi mà một vài cầu thủ không chuyên đá theo kiểu ba hậu vệ thường bị mất liên lạc và chống không chiến yếu. Chơi với toàn đối thủ mạnh và cao hơn hẳn mình, ông phải nghĩ đến chuyện thủ chặt để không thua mới hy vọng tạo kỳ tích.

Mà biết đâu trong cái thế không có gì để mất, lại thua thiệt do bất hòa với thời tiết, các học trò ông Park Hang-seo sẽ gây đại bất ngờ trước các đối thủ mạnh chơi với thái độ chủ quan thì sao?

AFC “an ủi” U-23 Việt Nam

Đêm 9-1, thầy trò HLV Park Hang-seo có buổi tập làm quen với sân thi đấu Kunshan Sports Center trong khoảng một tiếng theo quy định của ban tổ chức (từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30). AFC trong bài viết về chân dung 16 đội bóng dự vòng chung kết U-23 châu Á đã nói về U-23 Việt Nam: “Đây là lần thứ hai U-23 Việt Nam chơi ở giải đấu lớn này. Hai năm trước tại Qatar, họ chịu ba trận thua và sớm rời cuộc chơi ở vòng bảng nhưng nó không thể lột tả hết toàn bộ câu chuyện. U-23 Việt Nam đã thua Jordan 1-3 với bàn gỡ của Duy Mạnh. Họ tiếp tục thua U-23 Úc 0-2 và kém sát nút 2-3 trước U-23 UAE. Năm ngoái, U-23 Việt Nam gây ấn tượng mạnh ở vòng loại U-23 châu Á 2018 khi đánh bại Đông Timor 4-0 và vùi dập Macau 8-1. Trận cuối, họ khiến đương kim á quân Hàn Quốc chơi chật vật mới có thể giữ chiến thắng 2-1.

Tại vòng chung kết U-23 châu Á 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo nằm ở “bảng tử thần” với các đối thủ từng ít nhất một lần lọt vào vòng tứ kết là Hàn Quốc, Úc và Syria. Hy vọng U-23 Việt Nam sẽ tạo ra bất ngờ trước các đối thủ mạnh và vượt qua điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở địa phương”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm