Thầy trò HLV Kiatisak săn Cúp Quốc gia

Những cặp đấu quá chênh lệch ở Cúp Quốc gia giữa các đội V-League và hạng Nhất vẫn rất khó lường vì người ta không biết ai chơi thật, ai buông bỏ, vì mục tiêu trụ hạng, rớt hạng và thăng hạng của hai sân chơi quan trọng hơn. Năm ngoái, Cần Thơ chơi hạng Nhất từng vào đến tứ kết hay Bà Rịa-Vũng Tàu gồng mình đá thắng hai đội V-League là những đột biến khi các đối thủ lớn của họ chủ quan.
Mùa này, các đội V-League nếu chịu chơi, dù không có ngoại binh để cân bằng lực lượng với hạng Nhất, vẫn dễ dàng nằm kèo trên vì chất lượng nội binh hơn hẳn.
Trong các cặp đấu vòng 1 Cúp Quốc gia chiều 23-4, tin tưởng nhất là HA Gia Lai trên sân nhà Pleiku sẽ lại qua mặt đối thủ nhẹ ký An Giang (BĐTV trực tiếp 17 giờ), không phải vì đội khách chơi 13 trận liên tiếp chưa nếm mùi chiến thắng. HLV Kiatisak có quá nhiều lý do thuận lợi để chiều lòng giới hâm mộ phố núi đang tận hưởng men say chiến thắng.

Đang duy trì mạch chiến thắng và khí thế đang lên, chắc chắn HA Gia Lai sẽ không buông bỏ Cúp Quốc gia trên sân Pleiku. Ảnh: ANH ĐỒNG

Đầu tiên là việc Zico Thái còn quá nhiều chiến binh giỏi chuyên ngồi ghế dự bị nhường sân cho những đồng nghiệp giỏi hơn chinh phục V-League. Họ rất cần một chỗ chơi để tái tạo năng lượng và sẵn sàng thay thế khi cần. Cúp Quốc gia gần như là một sân tập chất lượng cho HA Gia Lai rèn luyện cầu thủ và thử nghiệm con người lẫn cách chơi mà thầy Kiatisak ấp ủ sử dụng trong những thời điểm cần sự thay đổi.
Tiếp nữa, đội bóng của bầu Đức từng hai lần đăng quang V-League, hai lần đoạt siêu cúp nhưng chưa bao giờ có chiếc cúp quốc gia trong phòng truyền thống. Đấy là một cái đích lớn cho học trò HLV Kiatisak dốc sức mình ra không chỉ cống hiến cho khán giả mà còn thỏa mãn mong ước của mình. 
Cuối cùng, vị trí số một V-League thảnh thơi giúp HA Gia Lai thoải mái tâm lý cho trận ra quân gặp đội bạn An Giang dễ chơi. Sức mạnh vượt trội và lòng tự trọng của cầu thủ khi đá trên thánh địa Pleiku không cho phép họ thả lỏng. Còn có một động lực khác của thầy trò HLV Kiatisak là chuỗi trận thành công của họ gây tiếng vang không chỉ ở làng bóng quốc nội mà đón nhận rất nhiều sự quan tâm của báo chí lẫn khán giả Thái Lan. Đồng hương của Zico Thái luôn có niềm tin cựu HLV trưởng đội tuyển quốc gia của họ tiếp tục để lại nhiều dấu ấn khi tái hợp với bầu Đức.
Và với một trình độ chuyên môn có một khoảng cách lớn, HA Gia Lai sẽ thắng An Giang và thậm chí là một chiến thắng đậm.•
 Các đội bóng mạnh phất cờ
Rất khó cho những đội hạng Nhất chiều 23-4 gây sốc trước các đối thủ lớn V-League, bất kể trên sân nào. Có hai đội B. Bình Dương chơi trên sân Cần Thơ (ThethaoTV trực tiếp 17 giờ) hay SL Nghệ An làm khách Phố Hiến (ThethaoTintuc trực tiếp 18 giờ) vẫn nằm thế trên cơ nhưng vấn đề chính là thái độ chơi bóng của họ. Còn ở sân nhà, đại diện V-League như SHB Đà Nẵng tiếp Bà Rịa-Vũng Tàu (BĐTV HD trực tiếp 17 giờ) và Hà Tĩnh đón CAND (VTC3 trực tiếp 18 giờ) dẫu có muốn buông bỏ cũng ngần ngại vì khán giả tinh ý sẽ quay lưng. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm