Thầy Park xem Quang Hải đấu Bùi Tiến Dũng, Federer bị phạt

Tuyển nữ Việt Nam khuyết trung vệ lão luyện

Chương Thị Kiều dính chấn thương chưa lành, cô sẽ không cùng các đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam dự tranh vòng loại thứ ba Olympic 2020.

Trung vệ Chương Thị Kiều thi đấu lăn xả...

Trong đội hình của HLV Mai Đức Chung, Chương Thị Kiều là trung vệ dày dạn kinh nghiệm, khó tìm được người thay thế. Tuy nhiên do tái phát chấn thương giãn dây chằng gối trái, hậu vệ người Kiên Giang chủ động xin thầy Chung tạm chia tay đội tuyển nữ để chữa trị dứt điểm chấn thương.

Việc thiếu trung vệ số một Chương Thị Kiều chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch phòng ngự của HLV Mai Đức Chung tại vòng loại thứ ba Olympic 2020 diễn ra tại Hàn Quốc, đội tuyển nữ Việt Nam nằm chung bảng A với các đối thủ mạnh gồm chủ nhà Hàn Quốc, Triều Tiên và Myanmar. Tương tự ở bảng B gồm có tuyển Úc, Thái Lan, Trung Quốc và Đài Loan.

...Cùng đội tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games 30. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn (diễn ra từ ngày 3 đến 9-2), chọn hai đội nhất bảng vào vòng đấu play off (thể thức sân nhà và sân khách, tranh tài vào hai ngày 6 và 11-3). Hai đội giành chiến thắng cuối cùng sẽ cùng với chủ nhà Nhật Bản đoạt vé dự tranh Olympic 2020.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng tập luyện trong màu áo CLB TP.HCM. Ảnh: TP.HCMFC

Thầy Park dự khán trận Bùi Tiến Dũng đấu với Quang Hải

Hai học trò của HLV Park Hang-seo ở đội tuyển U-23 Việt Nam gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ trở thành đối thủ tại trận tranh siêu cúp, diễn ra ngày 7-2 tại sân Thống Nhất.

Cuộc đối đầu giữa á quân CLB TP.HCM và ĐKVĐ V-League (và Cúp Quốc gia) Hà Nội FC được xem là trận chiến mở màn cho mùa giải mới, quy tụ nhiều gương mặt tuyển thủ quốc gia như Công Phượng, Hữu Tuấn, Huy Toàn, Quang Hải, Duy Mạnh, Thành Chung, Hùng Dũng… hứa hẹn là cuộc chạm trán được chờ đợi nhất của bóng đá Việt Nam.

Ngoài việc “tiếp lửa” cho các học trò từ khán đài, sự có mặt của thầy Park tại sân Thống Nhất cũng là cơ hội dành cho người hâm mộ gặp gỡ, giao lưu, chụp ảnh lưu niệm với chiến lược gia người Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo. Ảnh: VFF

Sau khi bị loại sớm tại VCK U-23 châu Á, nhiệm vụ trong năm 2020 của ông Park với bóng đá Việt Nam là cùng đội tuyển quốc gia tham dự các trận đấu vòng loại World Cup 2020. Cụ thể, ba trận đấu lần lượt làm khách trên sân Malaysia ngày 31-3, tiếp Indonesia vào ngày 4-6, năm ngày sau thầy trò ông Park sẽ đến làm khách trên sân tuyển UAE. Sau đó đến cuối năm, đội tuyển Việt Nam bước vào chiến dịch bảo vệ chức vô địch AFF Cup.

Tay vợt Federer bị phạt. Ảnh: REUTERS

Vì sao Federer bị phạt tại Úc mở rộng

Tay vợt người Thụy Sĩ nộp phạt 3.000 USD do thốt ra lời không hay tại trận đấu tứ kết Úc mở rộng, anh xuất sắc cứu 7 match point (điểm thắng trận) để vượt qua đối thủ Tennys Sandfren (Mỹ).

Trận thắng nhọc nhằn của Federer tại tứ kết. (Nguồn: Úc mở rộng)

Tình huống xảy ra ở set 3, sau một pha đánh bóng hỏng, Federer bất ngờ chửi thề mà theo báo cáo của trọng tài điều khiển trận đấu Marijana Veljovic là bà “nghe rất rõ tiếng Federer chửi thề”. Tại buổi họp báo, tay vợt 38 tuổi thừa nhận hành vi không đúng mực của mình đồng thời cho rằng nó chỉ bột phát tại thời điểm anh thất vọng đối với bản thân sau khi bỏ lỡ đáng tiếc tình huống lẽ ra phải ghi điểm. 11 năm trước tại Mỹ mở rộng, “tàu tốc hành” từng nhận án phạt tương tự.

Ngoài Federer, Benoit Paire cũng đóng phạt 7.500 USD do hành vi phi thể thao, Nick Kyrgios nộp phạt 3.000 USD do đập gãy vợt sau khi để thua Nadal tại vòng 4. Được biết số tiền phạt sẽ được đưa vào quỹ hỗ trợ quần vợt cho các quốc gia đang phát triển.

Djokovic là đối thủ của Federer tại bán kết Úc mở rộng. Ảnh: REUTERS

Tại bán kết diễn ra chiều nay (30-1), Federer có cơ hội đòi lại món nợ tại Wimbledon 2019, khi anh đối đầu số hai thế giới Novak Djokovic.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm