Thầy Park và thủ môn Tiến Dũng muốn thắng Hàn trong 90 phút

Chiều 28-9, đội tuyển Olympic Việt Nam có buổi tập làm quen với sân thi đấu Pakansari, sau khi di chuyển từ Bekasi đến Bogor chuẩn bị cho trận bán kết Asiad 18 gặp Hàn Quốc.

Theo VFF, ông Park Hang-seo đã chia sẻ điều mình cảm thấy lo lắng nhất là không có đủ thời gian cần thiết để các cầu thủ có thể hồi phục 100% thể lực. Mặc dù cùng trải qua 120 phút thi đấu ở tứ kết nhưng xét về tố chất và cơ địa các cầu thủ Olympic Việt Nam sẽ thiệt thòi hơn so với các cầu thủ Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo hứa sẽ làm hết sức mình giúp học trò thắng Hàn Quốc. Ảnh: HUY PHẠM

Bên cạnh đó, việc hậu vệ Văn Hậu phải nghỉ thi đấu trận tới do nhận đủ hai thẻ vàng cũng sẽ tạo thêm khó khăn cho đội tuyển Olympic Việt Nam. HLV Park Hang-seo hạ quyết tâm và trấn an: “Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, tôi cũng sẽ nỗ lực hết mình để những người yêu bóng đá tại Việt Nam cũng như Hàn Quốc không cảm thấy thất vọng về những gì tôi làm được”.

Về trường hợp của Duy Mạnh, ông Park Hang-seo tiết lộ cầu thủ của Hà Nội không phải bị chấn thương mà chỉ căng cơ do hoạt động với cường độ cao và mất nước. Duy Mạnh đã được các bác sĩ đội tuyển chăm sóc và tích cực hồi phục. Ngoài ra, Đoàn thể thao Việt Nam cũng cử các chuyên gia y tế sang tận nơi để hỗ trợ điều trị cho Duy Mạnh và thực hiện vật lý trị liệu cho các cầu thủ.

Trong khi đó, thủ thành Bùi Tiến Dũng cho biết đội tuyển Olympic Việt Nam đang rất tự tin về sự chuẩn bị và đặt quyết tâm hướng tới chiến thắng trong 90 phút trước Olympic Hàn Quốc.

Thủ môn Tiến Dũng tự tin trước trận quyết đấu. Ảnh: HUY PHẠM

Thủ môn của đội Thanh Hóa tâm sự: “Chúng tôi đã gặp Hàn Quốc ở giải U-23 châu Á nhưng so với khi đó, tâm thế của đội bây giờ rất khác. Hiện chúng tôi đều tràn đầy tự tin. Cả đội có một sự chuẩn bị tốt hơn và sẽ tìm cách để chiến thắng đối thủ lớn này trong 90 phút”.

Tiến Dũng cũng thừa nhận toàn đội đang có những khó khăn về hồi phục thể lực do lịch thi đấu dày: “Chúng tôi chỉ được nghỉ một ngày trước khi đối đầu Hàn Quốc nên chắc chắn thể trạng không đạt 100%. Chúng tôi đang cố gắng phục hồi tốt nhất có thể”.

Sau năm trận đấu ở Asiad 18 kéo dài suốt 480 phút, thủ môn Bùi Tiến Dũng và đồng đội vẫn giữ sạch mành lưới nhà. Anh nói về thành tích ấn tượng này: “Trước khi giải đấu diễn ra, chúng tôi đều nghĩ sẽ không để thủng lưới bàn nào. Đầu tiên, nếu muốn nghĩ đến chiến thắng thì đội phải không để thua trước đã”.

Trận bán kết giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và đội tuyển Olympic Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ, ngày 29-8 trên sân Pakansari (VTC3 trực tiếp).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm