Thầy Park và ông Shin, 2 HLV Hàn Quốc hẹn gặp tại Pháp

Trao đổi với chúng tôi, trợ lý Nguyễn Thế Anh của đội U-22 Việt Nam cho biết: “Thành phần U-22 Việt Nam được chỉ định tham dự Toulon Cup và đây là lứa tuổi mang trọng trách bảo vệ ngôi vô địch SEA Games 31 tại Việt Nam năm 2021”.

Như vậy là đã có sự điều chỉnh về mặt chiến lược của bóng đá Việt Nam. Trước đây, khi đại dịch COVID-19 chưa bùng phát, VFF có kế hoạch chỉ định thầy trò HLV Troussier của U-19 Việt Nam tham dự giải trên nhằm nuôi mục tiêu lần thứ hai săn tấm vé World Cup U-20. Tuy nhiên, do giải trẻ châu Á hoãn nên đã có sự thay đổi kế hoạch, đưa U-22 Việt Nam sang Pháp dự Toulon Cup.

HLV Park Hang-seo và lứa U-22 chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong khi đó, Indonesia có những mục tiêu ở đội trẻ đang tập huấn tại Croatia có phần đặc biệt. Thầy trò HLV Shin Tae-yong của U-19 Indonesia được tạo điều kiện tối đa cho những mục tiêu năm tới, trọng tâm là vô địch SEA Games 31, vào bán kết U-23 châu Á và thể hiện một bộ mặt mạnh mẽ tại World Cup U-20 năm 2021 mà Indonesia là chủ nhà.

Các đội trẻ Indonesia trước đây đã nhiều lần dự giải Toulon Cup ở Pháp, trong đó có lứa cầu thủ trẻ từng vào chung kết SEA Games 30 và thua Việt Nam ở chung kết.

Toulon Cup là giải đấu quốc tế truyền thống hằng năm quy tụ những đội bóng trẻ, những lò đào tạo bóng đá nổi tiếng tham dự. Những ngôi sao thế giới như Messi, Ronaldo… cũng từng tham dự giải đấu này.

Báo Jakarta Globe của Indonesia ra ngày 6-10 cho biết LĐBĐ Indonesia đang cân nhắc sau chuyến tập huấn hai tháng tại Croatia và đưa U-19 Indonesia sang Pháp dự Toulon Cup.

Thật thú vị nếu hai ông thầy Hàn Quốc Park Hang-seo và Shin Tae-yong gặp nhau, cuộc gặp gỡ với nhiều hứa hẹn cùng tham vọng tại SEA Games 31 mà chủ nhà Việt Nam muốn bảo vệ ngôi vô địch, còn Indonesia thì muốn thay đổi bản đồ bóng đá Đông Nam Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm