Thầy Park và kỳ tích U-23 Việt Nam!

Cuộc chinh phục của bóng đá Việt Nam ở đấu trường lớn châu Á dành cho lứa tuổi dưới 23 đủ làm ấm lòng dạ của giới hâm mộ sau một khoảng thời gian dài lạnh lẽo hiếm muộn chiến thắng. Từ những nghi ngại U-23 Việt Nam không thể vượt qua vòng bảng “tử thần”, ông Park cùng các học trò đã ghi nhiều thiện cảm về tinh thần vượt khó với cách chơi sáng tạo.

Ông thầy người Hàn Quốc in đậm dấu ấn kỳ thú khi giúp cầu thủ vượt qua và thủ hòa hai đối thủ sừng sỏ Úc, Syria để lấy vé vào tốp tám đội mạnh nhất châu Á lứa tuổi 23. Thầy Park đã làm hơn chỉ tiêu của VFF là chỉ cần có điểm ở vòng chung kết U-23 châu Á.

HLV Park Hang-seo thừa nhận các học trò lấy vé vào sâu có phần may mắn, gần nhất là những cú dứt điểm quá dở của Syria cuối trận. Còn người ngoài cuộc nhìn vào không thể phủ nhận cầu thủ của ông chơi hay với một ý chí phòng ngự kiên cường.

Điều đặc biệt của ông thầy Hàn Quốc hơn nhiều đồng nghiệp ở chỗ là biết chọn phương pháp truyền lửa tự tin cho học trò một cách tự nhiên.

Trong phòng thay đồ của U-23 Việt Nam sau chiến tích đoạt vé chơi tứ kết, ông Park Hang-seo ôm chầm lấy các học trò rồi khóc. Ông nói thành quả này của các cầu thủ đã chơi bóng như những chiến binh quả cảm, ông chỉ góp một phần nhỏ thôi!

Vẫn còn quá sớm để nói HLV Park Hang-seo thành công vang dội với bóng đá Việt Nam, khi mà ước ao giúp đội Olympic chơi thế vận hội 2020 hay nâng cấp đội tuyển quốc gia vào tốp dưới 100 thế giới, bởi những cột mốc này phản ảnh xác thực hơn về một nền bóng đá.

Tuy nhiên, sự đổi mới trong lối chơi từ đội trẻ U-23 ở sân chơi châu Á vừa mang lại hiệu quả lớn cho thấy niềm tin vào ông Park sẽ củng cố vững vàng hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm