Thầy Park và bầu Đức chơi lớn World Cup!

Lần thứ ba lên Gia Lai xem các cầu thủ chơi V-League để kiểm tra phong độ học trò và tìm thêm quân, ông thầy người Hàn Quốc vẫn nhờ cộng sự đưa lên Hàm Rồng thăm thú học viện bóng đá của bầu Đức. Ông Park giống một người quen của “lò” đào tạo trẻ không chỉ vì thân thuộc với bầu Đức mà bởi giữa hai nhà làm bóng đá còn có nhiều ý tưởng lớn về những sân chơi lớn.

Nhớ sau khi giành chiến tích vào đến tứ kết Asian Cup 2019, ông Park Hang-seo nói rất thật lòng rằng sắp tới mình sẽ chỉ dẫn dắt một đội tuyển cho cái đích quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam. Ông thầy Hàn muốn tập trung hết mọi tinh lực để làm hoàn chỉnh mục tiêu chứ không thể phân thân ra huấn luyện cả ba đội tuyển quốc gia.

Hỏi ông Park cho lời khuyên về cơ hội tham dự vòng chung kết World Cup, thầy Hàn nói thẳng bóng đá Việt Nam ngay bây giờ cần nuôi dưỡng một lứa cầu thủ 10-12 tuổi ít nhất 10 năm nữa mới có nhiều hy vọng.

Thầy Park ấp ủ tham vọng lớn với bầu Đức cùng lứa cầu thủ trẻ Học viện HA Gia Lai - JMG. Ảnh: CCT

Cho nên ông Park vừa nhận nhiệm vụ giúp đội U-23 đoạt vé chơi vòng chung kết U-23 châu Á và dẫn dắt tuyển quốc gia đá vòng loại World Cup đã cất công lên phố núi, tìm đến học viện thăm lại các mầm non của bầu Đức. Rất nhiều lần thầy Park thổ lộ muốn bóng đá Việt Nam phát triển, rất cần nhiều hơn nữa những “lò” đào tạo cầu thủ như của bầu Đức và chính những tài năng trẻ này mới là trụ cột của các đội tuyển quốc gia.

Cuộc tái ngộ giữa thầy Park với các học trò của đội tuyển cũng là niềm hạnh phúc và động lực rất lớn cho những lứa cầu thủ trẻ hơn ở Học viện HA Gia Lai - JMG. Ông Park thân thiện tâm sự với cầu thủ và nhắc nhở họ luôn nỗ lực hơn sức mình cho tương lai của bản thân và cống hiến cho làng bóng nước nhà.

HLV Park Hang-seo trước sau như một rất trân trọng những đóng góp của bầu Đức. Hơn 10 năm dưỡng dục bốn khóa cầu thủ giỏi từ lứa tuổi 12, bầu Đức đã khai sinh ra một trào lưu đào tạo trẻ có sức hấp dẫn đến nhiều trung tâm huấn luyện khác. Ông bầu phố núi và thầy Park gặp gỡ nhau bởi ý tưởng chơi lớn World Cup không phải từ những bản lý thuyết suông.

Bầu Đức thường gọi sự gắn bó giữa mình với ông Park là một cái duyên kỳ ngộ. Từ việc săn tìm và mời thầy Hàn về dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam trong sự ngờ vực, ông Park đã đền ơn bầu Đức với những ấn tượng rực rỡ. Bốn dấu son vang dội gồm á quân giải U-23 châu Á, bán kết Asiad 18, vô địch AFF 2018 và vào tứ kết Asian Cup 2019 là bước đệm hoàn chỉnh cho HLV Park Hang-seo đi tiếp đến World Cup trong một tương lai gần.

CLB 100 tỉ đồng cho đội tuyển quốc gia

Rất lâu sau những chiến công của các đội tuyển, người ta mới biết chính bầu Đức đi mời HLV Park Hang-seo và trả lương suốt hai năm cho thầy Hàn với mỗi tháng không dưới 700 triệu đồng. Ông bầu phố núi tự nhận đó là trách nhiệm của mình dù công việc kinh doanh hơn một năm trước của ông đang gặp rất nhiều khó khăn. Bầu Đức mới đây còn nảy sinh ý tưởng thành lập “CLB 100 tỉ đồng” do đóng góp của một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam nhằm hỗ trợ cho đội tuyển quốc gia rộng rãi kinh phí để chơi ở các đấu trường lớn. Nguồn lực xã hội hóa từ kêu gọi của bầu Đức cũng giúp cho VFF thoát khỏi mối bận tâm cơm áo gạo tiền để chăm lo đội tuyển tốt hơn, bắt đầu từ tham vọng lớn ở vòng sơ loại World Cup 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm