Thầy Park tung hỏa mù

Ông cho trung vệ Duy Mạnh khoác áo số 10, còn nhạc trưởng Xuân Trường với chiếc áo số 4. Tương tự, Đức Huy mặc áo số 19 mà Quang Hải thường mặc, còn Công Phượng thì ra sân với chiếc áo số 8… Việc xáo trộn số áo này ông đã từng thực hiện khi U-23 Việt Nam đá Cup M-150 tại Thái Lan trước khi dự vòng chung kết U-23 châu Á nhằm mục đích làm rối các “điệp viên” cùng bảng cử người đi xem chân cẳng cầu thủ của ông.

Ông Park vốn là trợ lý của “phù thủy” Guus Hiddink nên chuyện phòng xa các đối thủ theo dõi hoặc chiêu trò là điều không khó hiểu. Chắc chắn ông Park Hang-seo biết trận giao hữu với Philippines ở Doha ấy không thoát khỏi cặp mắt của nhiều “thám tử” ở bảng D Asian Cup nên buộc phải làm “nhiễu” tai mắt của họ.

Công Phượng được thầy Park xáo trộn số áo cùng các đồng đội để đánh lạc hướng các “thám tử” bóng đá. Ảnh: VFF

Những ngày này báo chí châu Á cũng đoán già đoán non rằng nhất định trung phong cao to Nguyễn Tiến Linh, người ghi được một bàn thắng bằng đầu ở AFF Cup 2018 sẽ được HLV Park Hang-seo cho ra sân nhiều ở vòng bảng. Và mặc cho truyền thông tha hồ dự đoán, ông Park Hang-seo thường xuyên để giới chuyên môn lẫn báo chí “việt vị” khi thông tin về đội hình chính của ông.

Có thể giữa lúc các đội bảng D và báo chí châu Á cứ nghĩ rằng HLV Park Hang-seo sẽ tung những cầu thủ cao to vào để “trị” các cầu thủ Tây Á thì ông Park lại chơi chiêu khác. Không loại trừ là những “chú lùn” cực kỳ lanh lẹ và nhanh thoăn thoắt để chơi thứ bóng đá phối hợp nhóm nhỏ, đan xen phức tạp xuyên thủng hàng phòng ngự cao to của các đội bảng D.

Những Hồng Duy, Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải… có khi trở thành thứ “vũ khí tối mật” và mang tính quyết định của HLV Park Hang-seo chứ chưa hẳn là những cầu thủ cao to như báo chí châu Á đang bình luận. Cứ để họ đoán và họ bình, còn ông Park Hang-seo luôn có chiêu riêng của ông Park.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm