Thầy Park thua 6 trận vẫn khen học trò, hy vọng AFF Cup

Ông thầy người Hàn Quốc tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam chưa ghi điểm tại sân nhà và đặc biệt là chưa có bàn thắng nào. Theo VFF, ông Park dành nhiều lời khen cho các học trò và đánh giá họ tốt dần lên qua từng trận đấu tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Chủ sân Mỹ Đình đã thua bàn duy nhất do công Al-Shehri ghi ở phút 31, tận dụng sai lầm để mất bóng của hậu vệ tuyển Việt Nam với một cú đánh đầu ngược khiến thủ môn Tấn Trường bó tay.  

Khi được hỏi về thất bại 0-1 trong trước Saudi Arabia và cũng là thất bại thứ 6 của đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo nói: “Tôi sẽ không nói nhiều nữa. Điều mà tôi tiếc nuối nhất là Việt Nam chưa ghi bàn trên sân nhà. Nó phần nào nói lên khả năng ghi bàn của các cầu thủ.

Công Phượng rất nỗ lực nhưng chưa có bàn thắng nào. Ảnh: HOÀNG HẢI THỊNH.

Họ ghi bàn được ở sân khách nhưng lại chưa thể lập công ở Mỹ Đình. Đó là một điều đáng tiếc. Về năng lực thi đấu thì cầu thủ Việt Nam đã tốt dần lên. Trước Saudi Arabia, các tuyển thủ Việt Nam đã nỗ lực hết sức”.

Chia sẻ về việc sắp xếp Công Phượng đá cặp với Tiến Linh rồi sau đó Đức Chinh, ông Park tiết lộ: “Đội tuyển Việt Nam hiện nay chơi hai tiền đạo. Hiện tại, trong lực lượng của đội tuyển Việt Nam có các tiền đạo gồm Tiến Linh, Công Phượng, Đức Chinh, Tuấn Hải, Văn Toàn. Trong hai trận gần đây, tôi xếp Tiến Linh đá cặp với Công Phượng.

Tôi nghĩ Công Phượng đã chơi tốt trong vai trò tấn công. Tiến Linh cũng vậy. Thực ra tôi cũng muốn có sự thay đổi nhưng hiện tại chỉ có hai cầu thủ này đủ sức công phá. Ở hiệp hai, Tiến Linh bị đau cổ chân nên tôi phải thay Văn Toàn vào. Các tuyển thủ này cũng nỗ lực và chơi tốt trong hai trận gần đây”.

HLV Park Hang-seo thúc giục các học trò tấn công mà bất lực tìm kiếm bàn thắng trên sân Mỹ Đình. Ảnh: HOÀNG HẢI THỊNH.

Ông Park phân tích thêm: “HLV Saudi Arabia có thể dành lời khen cho Việt Nam. Nhưng chúng ta cũng biết đó vẫn chỉ dừng lại ở lời xã giao. Quan trọng là sau 6 trận đã thua, cầu thủ Việt Nam không bỏ cuộc. Đã có lúc, cầu thủ Việt Nam vấp phải tâm lý nặng nề sau những thất bại. Nhưng tôi đã cố gắng để họ giải tỏa và tìm thấy sự thoải mái.

Với tư cách HLV, khi thấy họ không từ bỏ, vẫn nỗ lực tìm kiếm điểm số đầu tiên ở lần đầu tiên dự vòng loại thứ cuối cùng World Cup 2022 thì tôi rất muốn cảm ơn họ”.

Đội tuyển Việt Nam toàn thua 6 trận ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, hướng tới AFF Cup. Ảnh: HOÀNG HẢI THỊNH.

HLV Park Hang-seo kết luận: “Tôi luôn nhắc các cầu thủ tự tin. Nhưng vấn đề ở chỗ là chúng ta làm sao để chuyển từ sự tự tin sang hành động. Đó mới là điều quan trọng. Trong các cuộc họp, chúng tôi cũng đã nói rất nhiều. Nhưng tự tin không phải dễ dàng xuất hiện khi đội tuyển Việt Nam gặp những đội mạnh.

Dẫu sao, thua 0-1 cũng là minh chứng cho thấy cầu thủ Việt Nam đã tự tin hơn và chơi tốt hơn. Họ đang dần thích ứng. Sắp tới, chúng tôi sẽ đi tập huấn. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ phát huy năng lực ở AFF Cup sắp tới, với hy vọng bảo vệ ngôi vô địch”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.