Thầy Park luyện công cho học trò, lấy 3 điểm của Đài Loan

Ngày 24-10), đội tuyển U-23 Việt Nam bước vào buổi tập rất quan trọng, mang tính quyết định đến lựa chọn nhân sự cho trận ra quân gặp U-23 Đài Loan tại vòng loại U-23 châu Á 2022, diễn ra vào ngày 27-10.

HLV Park Hang-seo quyết định chấp nhận di chuyển xa hơn để các cầu thủ được tập luyện trên mặt sân có chất lượng tốt hơn mặt sân hiện tại. Theo VF, nhằm tránh nguy cơ kẹt xe làm ảnh hưởng chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi của các cầu thủ, thầy Park cho học trò tập buổi sáng thay vì buổi chiều như thường lệ.

Đây là bài học kinh nghiệm của đội tuyển U-23 Việt Nam rút ra từ thực tế, khi chứng kiến các cầu thủ Đài Loan rời khách sạn đi đến sân tập từ 14 giờ cho buổi tập lúc 15 giờ nhưng đến gần 19 giờ mới về đến khách sạn.

HLV Park Hang-seo tận tình hướng dẫn các tuyển thủ trẻ trên sân tập ở Kyrgyzstan. Ảnh: AN. 

Do các cầu thủ đã trải qua buổi tập thể lực tại phòng gym, dưới sự hướng dẫn của chuyên gia thể lực Cedric Roger nên ông Park đã giảm cường độ vận động cho các học trò và chỉ triển khai những nội dung quen thuộc như phối hợp nhỏ ít chạm, giữ cự ly các tuyến và di chuyển chiến thuật.

Cuối buổi tập, ông thầy người Hàn Quốc tổ chức trò chơi vui nhộn bằng cách thử tài sút trúng xà ngang từ cự ly sát vòng 16m50, ai sút trúng trước sẽ được nghỉ trước. Kết quả, thầy Park cùng với thủ môn Văn Toản và hậu vệ Văn Tới là những người rời sân cuối cùng.

Hậu vệ Liễu Quang Vinh cho biết, đợt tập huấn tại UAE với hai trận đấu giao hữu quốc tế lần lượt hòa U-23 Tajikistan 1-1 và thắng đậm U-23 Kyrgyzstan 3-0 đã giúp toàn đội có nhiều cơ hội trải nghiệm và rút ra những bài học kinh nghiệm trước khi bước vào vòng loại U-23 châu Á 2022. Bên cạnh đó, việc HLV Park Hang-seo trở lại nắm quyền dẫn dắt U23 Việt Nam cũng tạo động lực và sự quyết tâm lớn đối với các cầu thủ.

Thầy Hàn chơi trò sút bóng chạm xà ngang với các cầu thủ trẻ. Ảnh: AN.

“Tôi nghĩ rằng, bất cứ HLV nào cũng đều mong muốn học trò của mình tiến bộ. HLV Park Hang-seo cũng vậy. Chúng tôi không cảm thấy áp lực bởi chúng tôi hiểu những điều thầy Park làm đều là muốn chúng tôi tiến bộ hơn. Kể từ khi tập trung tập luyện cùng đội, bản thân tôi cũng cải thiện rất nhiều về thể lực cũng như tư duy chơi bóng và kỹ thuật” - Liễu Quang Vinh chia sẻ.

Trong các buổi luyện quân, HLV Park Hang-seo cũng đã dành nội dung trọng tâm cho các bài phối hợp tấn công và dứt điểm cầu môn. Ông thầy người Hàn Quốc tỏ ra đặc biệt kỹ tính và đưa ra những yêu cầu rất cao với các học trò. Sự nghiêm khắc của thầy Park khiến các cầu thủ rất chuyên tâm vào bài tập. Đây cũng là thời điểm họ cần điều chỉnh điểm rơi phong độ tốt nhất cho trận ra quân.

Sau trận mở màn với U-23 Đài Loan (ngày 27-10), thầy trò ông Park đá trận thứ hai cũng là cuối cùng gặp tuyển U-23 Myanmar (ngày 2-11) với mục tiêu giành suất nhất bảng đi tiếp vào vòng chung kết U-23 châu Á 2022. Về nước, thầy Park lại tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia đá vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á lần lượt tiếp Nhật Bản (ngày 11-11) và Saudi Arabia (ngày 16-11) trên sân Mỹ Đình mở cửa đón 30% khán giả.

Vòng luẩn quẩn của VFF với thầy ngoại
Vòng luẩn quẩn của VFF với thầy ngoại
(PLO)- HLV Park Hang-seo bị cho là “hết phép” với các đội tuyển quốc gia khi học trò của ông thất bại liên tiếp ở vòng chung kết U-23 châu Á và hiện ở vòng loại cuối World Cup 2022.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm