Thầy Park thiếu vắng Văn Hậu và Công Phượng; Văn Lâm tỏa sáng

Văn Lâm cản phá 11 m, Muangthong thắng ngược dòng

Trận đấu sớm vòng 27 Thai-League, thủ môn Đặng Văn Lâm lập công lớn khi cản phá quả phạt đền giúp Muangthong United có màn lội ngược dòng 3-2 trước Sukhothai.

Clip: Pha truy cản phạt đền thành công của Văn Lâm. Nguồn: Truesport

Màn tỏa sáng của thủ môn đội tuyển Việt Nam diễn ra đầu hiệp 2, sau một tình huống truy cản trái phép John Baggio trong vòng cấm. Ngay sau đó, Văn Lâm đã phản ứng gay gắt trước quyết định thổi phạt 11 m của trọng tài chính. Tuy nhiên, “tội đồ” Văn Lâm hóa “người hùng” khi anh hóa giải thành công cú sút phạt đền của chân sút người Madagasca giúp đội nhà vững vàng giữ tỉ số 2-1.

Văn Lâm tỏa sáng trong màu áo CLB Muangthong United. Ảnh: MUt

Trước đó ở phút thứ 7, Đặng Văn Lâm đã một lần vào lưới nhặt bóng sau cú dứt điểm của tuyển thủ Philippines Iain Ramsay, đưa Sokhothai vượt lên dẫn trước 1-0. Hai bàn thắng san hòa và nhân đôi cách biệt lần lượt được Suphanan Bureerat và Heberty lập công.

Sau pha cứu nguy của Văn Lâm, Muangthong tiếp tục tạo sức ép lên đối thủ và ghi được bàn thắng thứ ba do Oh Ban Suk lập công. Đến phút 63, Văn Lâm lần thứ hai bị đánh bại sau cú dứt điểm từ xa của Myoung Oh.

Với chiến thắng ngược dòng 3-2, Muangthong (43 điểm) dưới triều đại HLV Gama tạm vượt mặt Bangkok United (42 điểm) lên xếp thứ tư trên bảng xếp hạng Thai-League 2019.

Mauricio Icardi trong màu áo PSG. Ảnh: REUTERS

Icardi “chừa” sẵn đường về Inter

Điều khoản “bí mật” trong hợp đồng cho mượn đến PSG, giúp tiền đạo người Argentina chừa sẵn đường trở lại Inter.

Truyền thông Ý, cụ thể tờ Corriere dello Sport tiết lộ Mauricio Icardi đã gài điều khoản “Tự do trở lại Inter bất cứ khi nào”, bất chấp PSG có muốn mua đứt anh (giá 70 triệu euro) hay không.

Tiền đạo người Argentina hòa nhập tốt với các đồng đội tại PSG. Ảnh: REUTERS

Theo phân tích, do không được lòng HLV Conte tại Inter nên tiền đạo người Argentina chấp nhận phương án “thoát thân” tạm thời cập bến PSG. Cùng với việc lo sợ không thể hòa nhập với lối chơi của các đồng đội mới, Icardi buộc lòng đưa điều khoản này vào hợp đồng, trước khi quyết định đặt chân đến sân Parc de Princes vào đầu tháng 9.

Tại Ligue 1, Icardi dù chưa chính thức lập công nhưng anh cho thấy sự hòa nhập tốt với các chân sút hàng công như Neymar và Di Maria. Thậm chí, anh đủ khả năng đánh bật lão tướng Cavani khỏi hàng công của PSG. Riêng ở đấu trường Champions League, Icardi cho thấy sự lợi hại khi thu hút sự chú ý của đối thủ giúp Di Maria có nhiều khoảng trống và lập công.

Đội tuyển Việt Nam chưa gom đủ lực lượng trong ngày hội quân 22-9.

Thầy Park không có sự phục vụ của Công Phượng, Văn Hậu

Dù có tên trong danh sách triệu tập của HLV Park Hang-seo nhưng hai tuyển thủ đang thi đấu tại châu Âu là Công Phượng, Văn Hậu sẽ không hội quân cùng đội tuyển Việt Nam ở trận tiếp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

Chia sẻ với Tiền Phong, TTK Lê Hoài Anh nhấn mạnh: “Dù vòng loại World Cup 2022 thuộc FIFA day nhưng điều kiện Cầu thủ tập trung muộn nhất 48 tiếng trước trận đấu khiến Công Phượng, Văn Hậu khó có thể tập trung cùng đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung này”.

Theo lý giải của ông Hoài Anh, vấn đề địa lý cách trở khiến hai tuyển thủ đang ở Hà Lan và Bỉ khó đảm bảo thể lực sau quãng đường xa di chuyển. Tương tự, thủ môn Đặng Văn Lâm đang thi đấu tại Thai-League cũng không thể tập trung đúng ngày hội quân 22-9.

Công Phượng (10) trong đợt tập trung trước trận gặp tuyển Thái Lan. Ảnh: SiamSport

Dự kiến nếu được thầy Park điền tên vào danh sách thi đấu trận tiếp Malaysia ngày 10-10, Công Phượng và Văn Hậu chỉ có thể rời châu Âu vào ngày 7-10, bởi trước đó hai CLB Sint Truidense VV và SC Heerenveen đồng loạt có các trận thi đấu vào ngày 6-10.

Ngoài danh sách 32 tuyển thủ được gọi tập trung thứ 3-2019, thầy Park vừa gọi bổ sung cái tên thứ 33 là tiền đạo Nguyễn Việt Phong của Viettel. Cựu cầu thủ Hải Phòng (năm 2018) từng trưởng thành từ lò đào tạo Thể Công vừa trở lại khoác áo đội bóng áo lính mùa này.

Theo lịch tập trung, 33 tuyển thủ sẽ hội quân vào hôm nay (22-9) tại khách sạn La Thành. Ngày mai (23-9) tất cả sẽ có buổi tập đầu tiên tại sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.