Thầy Park thả con tép nhưng khó bắt tôm

Nhà cầm quân người Hàn Quốc và các cộng sự HLV thủ môn Kim Hyu-tae, BS Choi Ju-young đã trở lại Hà Nội chuẩn bị bắt tay vào công việc sau hơn nửa tháng nghỉ phép ở quê nhà. Sau thời gian cách ly y tế theo quy định, HLV Park Hang-seo gặp gỡ ngay các học trò tuyển quốc gia từ ngày 5-8 cho chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ai cũng biết sân chơi này là quá sức với bóng đá Việt Nam (VN) khi hội tụ đầy đủ đội tuyển quốc gia mạnh nhất của châu lục. Ở bảng B, đội tuyển VN chưa từng đối đầu với Úc nhưng có đến 13 lần đụng độ Nhật Bản, Saudi Arabia, Trung Quốc, Oman và toàn thua. Điều này có nghĩa lần đầu tiên trong lịch sử, thầy trò ông Park đối diện với các ông lớn sừng sỏ khiến cơ hội đi tiếp vào vòng chung kết World Cup 2022 cực thấp.

Thầy Park dồn hết tâm trí và sức lực cho đội tuyển chơi vòng loại thứ ba World Cup 2022, giao U-23 cho trợ lý dẫn dắt. Ảnh: VFF

Tuy nhiên, ông thầy người Hàn Quốc vẫn rất lạc quan về... tinh thần của các học trò khi nghiệm ra rằng mỗi lần gặp đối thủ càng lớn, ý chí chiến đấu của tuyển thủ VN càng cao. Đấy cũng là một cách lên dây cót tâm lý cho cầu thủ trước giờ ra trận của thầy Park, dù ông vẫn ngẫm nghĩ cuộc chơi này chỉ học hỏi là chính.

VFF không tính toán hoàn toàn giống thầy Park mà rất khao khát đội tuyển VN sẽ chơi ra trò trong lần đầu tiên bơi ra biển lớn, ở một sự kiện chưa từng có suốt nhiều nhiệm kỳ qua. Họ ráo riết lo chu toàn mọi thứ cho thầy trò HLV Park Hang-seo, từ việc bảo đảm an toàn khi chơi trên sân nhà Mỹ Đình đến ưu tiên cách ly y tế lẫn tạo những điều kiện tối đa khác trong thời điểm cả làng bóng dừng các giải đấu và chỉ tập trung cho đội tuyển.

Phần còn lại của VFF là tận dụng và thúc đẩy năng lực của HLV Park Hang-seo nâng cấp học trò lên một tầm cao mới theo chỉ lệnh “tất cả dành cho đội tuyển quốc gia”. Cũng chính vì vai trò và trách nhiệm nặng nề đặt lên vai, ông Park buộc phải giao đội tuyển U-23 VN cho trợ lý Kim Han-yoon, còn mình và trợ lý số một Lee Young-jin cùng các cộng sự khác toàn tâm toàn ý cho tuyển quốc gia.

Thực tế U-23 VN chỉ đá vòng loại U-23 châu Á 2022 với các đối thủ nhẹ ký Myanmar, Hong Kong cùng chủ nhà Đài Loan và thời gian vào tuần cuối tháng 10 năm nay không quá làm thầy Park bận tâm. Hơn nữa, ông đã từng cùng học trò gây tiếng vang từ ngôi á quân năm 2018 và gần nhất đá vòng bảng năm 2020 nên thầy Park có thể “bỏ con tép” U-23 châu Á này để dồn hết tâm trí cho chiến dịch “bắt con tôm” World Cup...

Mong cho thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ toại nguyện vừa học hỏi ở vòng 3 cúp thế giới, vừa ngẩng cao đầu tại sân chơi lớn mà VFF rất khát khao làm nên chuyện.

Văn Hậu không nhất thiết đá cho U-23 Việt Nam

Đội U-23 quốc gia sẽ hội quân ở Hà Nội vào ngày 10-8, chuẩn bị cho vòng loại U-23 châu Á diễn ra từ ngày 23 đến 31-10 tại Đài Loan. Do vào mỗi đầu tháng sau, đội tuyển VN lần lượt thi đấu ở giải này khiến những cầu thủ dưới 23 tuổi như Văn Hậu, trung vệ Việt Anh không có nhiều thời gian lẫn không cần thiết tăng cường xuống đội trẻ. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm