Thầy Park tăng tốc ở tuyển U-22 Việt Nam

Ông thầy người Hàn cho cầu thủ vừa học vừa hành với những bài tập mới lạ cùng buổi kiểm tra thực chiến thắng CLB Phố Hiến 2-0.

Cầu thủ U-22 Việt Nam hăng hái tập luyện để lọt vào mắt xanh của thầy Park và cộng sự. Ảnh: NGỌC DUNG

Hầu hết cầu thủ lên tuyển U-22 Việt Nam gần như phải tập lại những bài khác với ở CLB với dụng ý của thầy Park nhằm nâng cao sức bền, sức mạnh và tư duy chiến thuật. Tất cả đều chăm chỉ trong các buổi tập để mong lọt vào mắt xanh của ban huấn luyện cho vòng loại U-23 châu Á 2022 và SEA Games 31 vào năm 2021.
Ở lần tập trung này, ông Park không cho gọi những cầu thủ đã khẳng định mình và dày dạn trong màu áo tuyển như Văn Hậu, Quang Hải, Hoàng Đức, Văn Toản, Tấn Tài, Đức Chiến... Thành phần hiện tại không có nhiều cơ hội đá chính ở giải hạng Nhất, V-League hoặc có số trận thi đấu rất ít. Vì thế, ông Park cùng các trợ lý phải dốc sức hướng dẫn họ thích nghi với nhiều bài tập mới, từ động tác kỹ thuật đến ý thức chiến thuật, theo kiểu cầm tay chỉ việc. 
Theo đánh giá của thầy Park, khả năng bắt nhịp của học trò nhanh nhạy nhưng vẫn cần nhiều thời gian hơn để giúp họ tìm chỗ đứng trong đội. Ông nhấn mạnh cánh cửa lên tuyển luôn rộng mở cho những tài năng trẻ.
Đội tuyển U-22 Việt Nam sẽ tập luyện đến ngày 15-11, sau đó trở về CLB thi đấu vòng loại và vòng chung kết giải U-21 quốc gia. Đợt tập trung tiếp theo dự kiến diễn ra từ ngày 20 đến 28-12. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm