Thầy Park sợ sai số ở hàng thủ

Thầy trò ông Park sau hai trận thắng Brunei 6-0 và Lào 6-1 vẫn tiếp tục đứng đầu bảng B. Theo sau là U-22 Indonesia cũng với hai trận thắng Thái Lan và Singapore cùng tỉ số 2-0 nhưng có lợi thế hơn bởi đã trải qua những khó khăn lớn. Giả sử nếu Indonesia chỉ cần hòa Việt Nam ở cuộc đối đầu tiếp theo, thầy trò ông Indra Sjafri chắc chắn giành trước một vé vào bán kết SEA Games vì hai đối thủ còn lại Brunei, Lào không thể ngăn họ giành chiến thắng.

Trong khi đó, đội tuyển U-22 Việt Nam nếu có một trận hòa Indonesia sẽ gặp vất vả nhiều hơn ở lượt cuối vòng bảng gặp Thái Lan. Ngược lại, nếu thắng Indonesia, thầy trò ông Park đã nắm trong tay một suất bán kết.

Cuộc chơi SEA Games 30 với thầy trò ông Park Hang-seo bây giờ mới gay go khi lần lượt gặp các đối thủ mạnh ở bảng B. Hai trận thắng đậm trước đó chủ yếu mang ý nghĩa chạy đà, gia tăng chỉ số phụ lẫn cổ vũ tinh thần cho các tuyển thủ trẻ Việt Nam chứ không có tính quyết định lớn.

Chưa yên tâm hàng thủ, ông Park dạy cả cho trung vệ cách kèm người. Ảnh: CTV

Điều ông Park cảm thấy an tâm nhất sau 180 phút ở SEA Games 30 là hàng công nổ súng đều đặn và không quá lãng phí cơ hội, nhất là trong trận thắng Lào. Hai tiền đạo từng ăn cơm tuyển quốc gia là Tiến Linh đã lập hat trick và Hà Đức Chinh có cú pocker cho thấy một phong độ cao cùng khát khao thể hiện mình cháy bỏng ở đấu trường SEA Games.

Đội tuyển U-22 Việt Nam cũng giữ ổn định lực lượng nòng cốt, khác với Indonesia bị thua thiệt quân do chấn thương không thể tránh trên mặt sân cỏ nhân tạo. Bất kỳ ở tuyến nào, ông thầy người Hàn Quốc đều có những sự thay thế hoàn chỉnh, đặc biệt từ các tuyển thủ quốc gia như Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Hậu…

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vẫn có nỗi lo lắng trước cuộc đụng độ Indonesia là hàng phòng ngự chưa thực sự chắc chắn. Nó bắt nguồn từ pha để lọt lưới rất đơn giản của các học trò sau một pha dàn xếp đơn giản của Lào. Chính ông Park cũng tỏ ra ngạc nhiên, không hiểu vì sao hàng thủ để thua quá dễ dàng, dù ông đã từng tập đi tập lại các phương án phòng và chống không chiến cho họ.

Điều này chứng tỏ U-22 Việt Nam chưa có nhiều va chạm và trải qua thử thách lớn. Họ thiếu sự phân công và hỗ trợ bọc lót hợp lý cho nhau. Chính vì thế, trong buổi tập ngày 29-11, ông Park đã phải chăm chút dạy dỗ cho các cầu thủ phòng ngự rất kỹ lưỡng, từ cách phán đoán tình huống, chọn vị trí cho đến kỹ năng tranh chấp khi chuẩn bị đối đầu với các tiền đạo nhanh nhẹn của Indonesia.

Hy vọng sau hai ngày chỉnh quân, đặc biệt ở hàng thủ, ông Park và các học trò U-22 Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái chiến thắng trong trận cầu quyết định với Indonesia.

Indonesia mất sức và thiệt quân

Trong hai trận ra quân, HLV Indra Sjafri chỉ sử dụng một đội hình mạnh nhất để giành chiến thắng hai đối thủ lớn của bảng B. Họ không thể giấu bài và dốc hết sức chiếm lợi thế nên chấp nhận cái giá phải trả. Indonesia trận tới gặp Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của hai vị trí đá chính là hậu vệ trái Firza Andika và tiền đạo Muhammad Rafli do chấn thương. Dĩ nhiên ông Indra Sjafri vẫn có những cầu thủ khác thay thế nhưng chắc chắn sẽ không thể bằng hai suất trong đội hình xuất phát.

Ngược lại, HLV Park Hang-seo có ưu thế hơn đồng nghiệp là bảo toàn lực lượng chủ chốt cho cuộc gặp gỡ quan trọng. Cũng có hai tuyển thủ Tấn Sinh và Trọng Hùng còn bị đau chưa thể ra sân nhưng ông Park còn những sự bù đắp không chênh lệch, nếu không muốn nói là tốt hơn. Thành phần sẽ chơi chính thức ở trận gặp Indonesia cũng sung sức hơn do thay nhau dưỡng sức trong 180 phút đã qua. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm