Thầy Park nhắc nhở học trò sau trận thắng

Trước một đối thủ yếu toàn diện như Brunei, các học trò ông Park không chút khó khăn dội cơn mưa gôn vào lưới thủ môn Basri. Cả sáu bàn thắng đến theo nhiều cách khác nhau và ghi bởi sáu cầu thủ khác nhau, trong đó có hai quả phạt đền.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo cho rằng các tuyển thủ trẻ cần cải thiện  nhiều hơn nữa: “Tôi cảm thấy hài lòng về trận thắng này, mặc dù U-23 Việt Nam chưa thật sự hoàn thiện nhất. Tôi đánh giá cao các cầu thủ vì những nỗ lực thi đấu. Họ thực hiện đúng ý đồ chiến thuật do ban huấn luyện đề ra. Dẫu vậy, U-23 Việt Nam vẫn còn phải cố gắng rất nhiều”.

HLV Park Hang-seo thừa nhận các học trò còn phải cố gắng nhiều hơn dù vừa thắng đậm Brunei để lấy ngôi  nhất bảng K vòng loại U-23 châu Á. Ảnh: NGỌC DUNG

Lý giải ở trận đấu với U-23 Brunei, các cầu thủ trẻ Việt Nam sử dụng nhiều những pha tạt cánh đánh đầu, HLV Park Hang-seo bật mí: “Trong trận này, U-23 Việt Nam sử dụng nhiều tình huống xuống biên và treo bóng bổng. Đây cũng là sự trải nghiệm cho các cầu thủ. Tôi nghĩ cá nhân tôi và các cầu thủ đều không thích lối chơi sử dụng nhiều bóng bổng. Lối chơi hiệu quả nhất của U-23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại là ban bật ngắn để tận dụng sự nhanh nhẹn và kỹ thuật của các cầu thủ”.

Không đưa ra đội hình xuất phát mạnh nhất, U-23 Việt Nam vẫn dễ dàng đánh bại đội khách non trẻ Brunei. Đáng chú ý trong hiệp hai khi xuất hiện đội trưởng Quang Hải, chủ sân Mỹ Đình chơi lả lướt hơn với những pha đánh trung lộ. Ba bàn thắng tiếp theo ở 45 phút sau đều in dấu giày của Quang Hải.

Chưa thể đánh giá đầy đủ sức mạnh của U-23 Việt Nam, đơn giản đối thủ Brunei quá yếu. Cả trận, đội khách chỉ lo phòng ngự số đông trên phần sân nhà và không có pha bóng tấn công nào. Dĩ nhiên, các chân sút Brunei không thể dứt điểm khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng chỉ biết đứng chơi.

Đinh Thanh Bình không mấy khó khăn qua mặt đồng nghiệp Brunei non nớt cùng đóng góp một bàn thắng. Ảnh: NGỌC DUNG

Chiến thắng đậm giúp U-23 Việt Nam lên ngôi nhất bảng K trong khi U-23 Thái Lan chỉ thắng U-23 Indonesia 4-0. Tuy nhiên, thu hoạch lớn nhất của thầy trò Park Hang-seo là nhìn ra cách chơi của hai đối thủ mạnh trước đó và cũng có dịp ẩn mình vì không mất quá nhiều sức.

Về quyết định đưa Đình Trọng vốn vẫn chưa thật sự sung sức trong thời gian điều trị chấn thương vào sân thi đấu, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Trường hợp của Đình Trọng, tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Tôi đã trao đổi với bộ phận y tế và quyết định trao cơ hội Đình Trọng thi đấu 45 phút. Tôi muốn Đình Trọng thi đấu để sớm tìm lại cảm giác nhằm chuẩn bị cho trận đấu với U-23 Indonesia và Thái Lan”.

Mục tiêu chính của thầy trò ông Park là vượt qua hai đối thủ lớn Thái Lan và Indonesia để tìm suất chính thức vào vòng chung kết U-23 châu Á. Ảnh: NGỌC DUNG

Đánh giá về hai đối thủ tiếp theo của U-23 Việt Nam, thầy Park tiết lộ: “U-23 Thái Lan và Indonesia mang đến giải này đội hình khác nhiều so với giải U-22 Đông Nam Á 2019. Tôi thấy Indonesia có năng lực cá nhân tốt với điểm mạnh là sử dụng nhiều đường chuyền ở cự ly ngắn. Còn U-23 Thái Lan là chủ nhà vòng chung kết U-23 châu Á 2020 nên đã chuẩn bị rất kỹ. Chúng tôi đã chứng kiến họ chơi tốt như thế nào. Theo tôi, các cầu thủ U-23 Thái Lan đáng gờm hơn với kỹ, chiến thuật rất tốt”.

Nhà cầm quân 60 tuổi cũng xác định rõ ràng mục tiêu trong cuộc cạnh tranh tại bảng khi nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ phải chơi tất tay với U-23 Indonesia và chờ trận đấu với người Thái”.

Ngày 24-3, đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ gặp Indonesia và hai ngày sau đụng độ Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm