Thầy Park nghĩ gì khi không thi đấu mà chấn thương hàng loạt?

Đó là tin không vui không chỉ đối với thầy Park mà với tất cả người hâm mộ, vì đây là vòng đấu rất cam go phải đối đầu nhiều đối thủ lớn.

Theo một HLV kỳ cựu, việc sát ngày lên đường mà hàng loạt ca chấn thương xảy ra trong quá trình tập luyện, phần lớn là do khối lượng buộc các cầu thủ nạp vào quá mức. Trong công tác huấn luyện, việc nạp khối lượng lớn theo kiểu ép không phải là mới và cũng không hẳn là sai. Nó tùy theo mục đích của ban huấn luyện và tùy vào trạng thái cầu thủ lẫn điểm rơi cho trận đấu hoặc giải đấu.

Ở đây chưa thể khẳng định các tuyển thủ Việt Nam bị nhồi quá nhiều nhưng việc đưa ra khối lượng lớn để khắc phục tình trạng nhiều cầu thủ đã lâu không ra sân, không thi đấu là hoàn toàn có thể. Thiệt thòi của đội tuyển Việt Nam là do dịch bệnh nên giải bóng đá nội ngưng trệ, kéo theo tình trạng các CLB không tập hoặc chỉ tập cầm chừng. Lên đến đội tuyển suốt quá trình dài cũng không có thi đấu mà chỉ có rèn thể lực, tập chiến thuật cùng bốn trận tập nhẹ với đàn em U-23.

Nỗi lo của thầy Park là làm sao lấy lại phong độ cho học trò qua tập luyện và làm sao đủ thể lực, đủ khả năng chịu đựng khi đá với những đối thủ lớn.Những chấn thương cơ rơi vào nhiều vị trí rõ ràng là kết quả không mong muốn nhưng cũng thật đáng lo bởi rơi vào hàng loạt trụ cột. Hy vọng thầy Park trong cái khó sẽ ló cái khôn hoặc tự ông sẽ điều chỉnh bằng những phương án thích hợp. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm