Thầy Park muốn ‘thắng cuộc chiến’ hơn là thắng trận đấu

HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam (VN) vẫn tiếp tục chọn cách im lặng để xử lý vấn đề, bởi cuộc đua vòng loại này là cuộc đua đường dài chứ không phải trận đơn lẻ kiểu King’s Cup vừa qua.

Khi trận đấu được dư luận cả hai nước Thái Lan và VN đẩy lên thì HLV người Hàn có cách ứng xử trầm tĩnh hơn.

Những ngày qua, trước hàng trăm câu hỏi dồn dập của báo chí Thái Lan đã buộc HLV Nishino cũng phải “nổ” tới bến và “nhồi thêm vào thùng thuốc súng” rất quyết liệt. Vấn đề cuối cùng có thể dẫn đến một hệ quả là các tuyển thủ Thái Lan bị áp lực cực lớn và ra sân là phải chăm chăm vào việc đánh bại được tuyển VN bằng mọi giá.

Và như thế, một viễn cảnh trận đấu Thái Lan - VN ngày 5-9 rất nóng và thậm chí bạo lực đang chờ đón như trận tại King’s Cup vừa qua.

HLV Park Hang-seo chọn cách ứng xử bình lặng, chậm rãi và muốn các học trò cũng bình thản. Ảnh: PHẠM HUY

Thái Lan thì sau King’s Cup thua 0-1 càng cay cú hơn với tư tưởng trả đũa, phải thắng bằng mọi giá. Ảnh: VNN

Những tuyển thủ Thái Lan chơi trong nước ức chế, dồn nén dẫn đến chơi bạo lực đã đành, ngay cả hai cầu thủ đang chơi ở Nhật là đội trưởng Bunmathan và tiền vệ Thitiphan cũng nóng đầu và dẫn đầu trong nhóm những cầu thủ chơi bạo lực ở King’s Cup.

King’s Cup là giải mời, có thể trọng tài Nhật đã nhẹ tay nhưng tại vòng loại World Cup, lối chơi thô bạo như thế không dễ được cho qua.

Thầy Park sẽ nghênh chiến và chiều tới bến nhưng ông biết cách không đẩy học trò vào thế cay cú mà phải lạnh đầu. Đó cũng là tính cách của ông cho cả một cuộc chiến dài hơi hơn là băm bổ cho một trận đấu.

Hãy chờ xem tuyển Thái dưới thời HLV Nishino sẽ cư xử ra sao trước kỳ phùng địch thủ ở một trận đấu được gọi là “ASEAN El Clasico”.

Thầy Park ngao ngán nhìn AFC Cup

Sáng 26-7, LĐBĐ Thái Lan (FAT) quyết định điều chỉnh lịch thi đấu Thai-League để các tuyển thủ có được phong độ cao nhất khi tiếp tuyển VN vào ngày 5-9. Trong khi đó tuyển VN rơi vào thế “tiến thoái lưỡng nan”, nhất là vụ hai CLB VN đang thi đấu AFC Cup. Đây có thể là một vấn đề nhức đầu với HLV Park Hang-seo và sau đó là hai nhà cầm quân Nguyễn Thanh Sơn của B. Bình Dương và Chu Đình Nghiêm của Hà Nội.

Hiện nay các CLB Thái Lan chẳng ai đang tham dự cúp châu Á cả, còn hai CLB VN là B. Bình Dương và Hà Nội đều góp quân nhiều trong đội tuyển, nhất là Hà Nội.

Ngày 31-7, B. Bình Dương tiếp Hà Nội trong khuôn khổ lượt đi chung kết AFC Cup khu vực ASEAN, ngày 7-8 đá chung kết lượt về.

Đội thắng chung cuộc của cặp “nội chiến bóng đá Việt” này sẽ gặp CLB Antyn Asur của Turkmenistan vào các ngày 20 và 27-8. Điều đáng nói là lượt về ngày 27-8, CLB của VN sẽ phải làm khách. Các chuyến bay đến các quốc gia Trung Á, Liên Xô cũ luôn chuyển tiếp và đợi chờ rất nhiều trạm…, di chuyển mất rất nhiều thời gian.

Chủ nhà Thái Lan thì đã vạch kế hoạch “mai phục” sẵn thầy trò HLV Park Hang-seo, còn hai CLB VN thì còn phải phân thân ở AFC Cup.

Gay go thật! 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm