Thầy Park lo ngại ‘sao’ U-23 mờ nhạt ở CLB

Những cái tên nổi đình đám ở vòng chung kết U-23 châu Á dưới tay ông thầy người Hàn Quốc chưa gây ấn tượng rõ rệt ở V-League khi khoác áo CLB. Chẳng hạn, chân sút Quang Hải có dấu hiệu rơi rụng bản năng săn bàn của mình, không chỉ chưa đủ sức tranh suất đá chính với các đàn anh mà còn bởi áp lực từ khán đài khiến cầu thủ 21 tuổi bị trạng thái.

Tương tự, thủ môn Bùi Tiến Dũng không quá tự tin trong màu áo Thanh Hóa và chính anh cũng thừa nhận mình chưa giỏi, cần phải học hỏi nhiều. Thậm chí hai cầu thủ SL Nghệ An mới nổi từ đội U-23 quốc gia là Xuân Mạnh và Văn Đức còn vô tình trở thành trụ cột bất đắc dĩ ở CLB dưới mắt của người hâm mộ luôn mong muốn họ phải luôn tỏa sáng.

Sau thành công ban đầu ở giải châu Á được tung hô và tưởng thưởng xứng đáng, rất nhiều cầu thủ trẻ đổi đời và đổi cả tướng đi. Họ không còn ngây thơ như mới ngày nào còn ngồi mòn ghế dự bị cho những đàn anh. Nhất cử nhất động của họ đều lọt vào tầm ngắm của nhiều giới, cả trên sân cỏ lẫn đời thường. Nó gần giống với Công Phượng và đồng đội cách đây vài năm nổi tiếng ở đội U-19 Việt Nam, mỗi lần xuất hiện luôn được (hay bị) người hâm mộ vây kín đến nỗi không có 2 m đường để đi.

HLV Park Hang-seo trên khán đài xem chân các học trò. Ảnh: CTV

Những cầu thủ trở về từ U-23 như Phan Văn Đức cũng đang gặp những khó khăn nhất định. Ảnh: QUANG THẮNG

Sự nổi tiếng của lứa U-23 bây giờ cũng thế. Họ được chú ý nhiều thì sức ép cũng nhiều. Chỉ đáng lo sau sáu vòng V-League, không có nhiều cái tên U-23 Việt Nam tỏa sáng và điều này sẽ khiến HLV Park Hang-seo bất an hơn khi hội quân cho đấu trường ASIAD với thành phần U-23+3.

Hơn nửa năm qua luôn đá chính cho HA Gia Lai, chân sút Công Phượng dù luôn có mặt trên các đội tuyển quốc gia nhưng chỉ mới có bàn thắng ở V-League từ chấm phạt đền 11 m vào lưới SHB Đà Nẵng. Ngay cả đội trưởng Xuân Trường có hai bàn thắng vẫn có cảm giác anh còn loay hoay vì thiếu chất xúc tác cho chính mình lẫn từ người chơi cặp ăn ý. Tương tự, Văn Toàn, Văn Thanh hay Hồng Duy vẫn miệt mài đi tìm bóng dáng của mình từ ánh hào quang U-23 châu Á, không kể Châu Ngọc Quang còn phải nỗ lực nhiều để trụ vững ở cả CLB lẫn đội tuyển.

Ở SHB Đà Nẵng, hai cầu thủ trẻ Hà Đức Chinh và Tiến Dụng là tâm điểm gây sốt cho khán đài mỗi lần ra sân nhưng chưa phải là chỗ dựa có niềm tin cậy lớn với đồng đội.

Hiếm hoi cầu thủ U-23 Việt Nam giữ vững phong độ lẫn duy trì tốt sự nhuần nhuyễn với nhau là cặp trung vệ Duy Mạnh - Đình Trọng (vừa chuyển về từ Sài Gòn) của đội Hà Nội. Ngoài ưu thế nhiều mùa đá chính ở CLB, cả hai không quá phân tâm cho những vấn đề ngoài chuyên môn như một số đồng nghiệp của họ còn mùa được săn đón.

Nước mắt người hùng

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã bật khóc nức nở trong một cuộc trải lòng với truyền thông, sau lần anh tham gia trình diễn thời trang gặp phải những đánh giá trái chiều. Có người thú vị với màn catwalk của người mẫu không chuyên Tiến Dũng, cũng có dư luận chê bai không lo tập tành lại dấn thân showbiz. Thực tế chuyện Tiến Dũng có đam mê làm người mẫu chẳng ảnh hưởng đến ai cả khi anh đã xin phép CLB và tham khảo ý kiến gia đình. Tiếc là góc nhìn của một số thành phần đi lệch hướng, trách móc cả người thân Tiến Dũng đã làm chàng thủ môn tội nghiệp từng là người hùng của U-23 Việt Nam rơi nước mắt.

Cũng phải thừa nhận sự nổi tiếng đến quá nhanh với các tuyển thủ U-23 đã khiến họ gặp lúng túng. Bận rộn nhất vẫn là Tiến Dũng và Quang Hải có nhiều hợp đồng quảng cáo hoặc trở thành đại sứ thương hiệu với những món tiền không nhỏ. Tuy nhiên, điều đáng lưu tâm lại là cách thể hiện ra sao của họ trên sân cỏ. Ví như HLV Chu Đình Nghiêm đã thẳng thắn nói Quang Hải chưa lấy lại cảm giác bóng để thi đấu một cách tốt nhất như từng chơi trong màu áo U-23 Việt Nam. Vấn đề của Quang Hải là đang phải gánh chịu sức ép rất lớn từ những kỳ vọng chính đáng của người yêu bóng đá và sự cảm mến cá nhân. Quang Hải rất muốn quẫy cựa để thoát khỏi áp lực và đền đáp lại kỳ vọng ấy nhưng càng cố chứng tỏ anh càng dễ dính vào cái lưới do mình tạo ra. Bản thân Quang Hải cũng nhận ra rằng cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa cả trên sân tập và thi đấu để trở lại là chính mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm