Thầy Park lo ngại những 'ẩn số' của đối thủ

V-League sẽ chơi dày đặc trong hai tháng nữa để ngưng nghỉ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho ông thầy người Hàn tập trung quân mạnh nhất ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.
Đội tuyển Việt Nam đang xếp đầu bảng G với 11 điểm, lần lượt gặp Indonesia (0 điểm), Malaysia (9 điểm) và chủ nhà UAE (6 điểm, còn một trận chưa đá).
Dễ thấy ông Park không quá e ngại Indonesia không còn động lực và nội lực yếu hơn qua lần tuyển Việt Nam đè bẹp họ 3-1 ở lượt đi. Nhưng với mục tiêu phải thắng 2/3 trận mới chắc chắn đi tiếp, ông Park sẽ tìm cách qua mặt Malaysia hoặc UAE có tính chất quyết định trong thế cạnh tranh trực tiếp.

Malaysia có những thay đổi lớn, đặc biệt là nhập tịch cầu thủ mà ông Park chưa nắm hết được. Ảnh: NGỌC DUNG 

Đội tuyển Việt Nam trên sân nhà lượt đi cũng từng thắng cả Malaysia, UAE cùng với tỉ số mong manh 1-0 và điều e ngại nhất của ông Park về các đối thủ lớn là những cầu thủ nhập tịch hoàn toàn mới.
Cả hai đội này vừa hoàn tất việc nhập tịch ngoại binh với tổng cộng mỗi đội có đến năm ẩn số khó lường. Chắc chắn những bại tướng của ông Park sẽ phải thay đổi lối chơi của mình và tập trung cao độ nhất khi chạm trán đối thủ lớn nhất là Việt Nam.
Cái khó của ông Park trong việc nhận diện đối thủ là khả năng thu thập thông tin rất hạn chế ở mùa dịch bệnh COVID-19 với những trận giao hữu đóng kín cửa, chưa kể Malaysia, UAE không ngây thơ để lộ bài. Chút thuận lợi cho tuyển Việt Nam là trước khi đá trận đầu tiên trở lại với Indonesia, ông Park cùng các cộng sự nghiên cứu kỹ hơn về hai đối thủ lớn phải ra sân trước.
Thầy Hàn cũng bộc lộ niềm vui của mình khi V-League tái xuất trơn tru và càng hạnh phúc hơn khi các học trò giữ vững phong độ lẫn thể hiện mình vượt trội. Điều quan tâm nhất của ông Park từ thời điểm này là tình trạng chấn thương hoặc vừa hồi phục chấn thương của các học trò cũ lẫn tìm tòi nhân tố mới đầu tư cho tương lai.
Ông Park không ngại nói thẳng là đừng chờ đợi vào sự thay đổi lực lượng, đơn giản thành phần cũ vẫn chiếm ưu thế nhờ sự quen thuộc và nhuần nhuyễn lối chơi của đội tuyển.
Dĩ nhiên, HLV Park Hang-seo luôn ấp ủ việc thay đổi chiến thuật để gây đột biến hơn những thói quen cũ cho học trò và chủ yếu là tránh các đối thủ bắt bài. Ông thầy người Hàn trước sau như một vẫn khẳng định quyết tâm giúp đội tuyển Việt Nam ghi dấu ấn lịch sử với chiếc vé vào chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời chiếm một suất đá vòng chung kết Asian Cup 2023.•

 Tập trung 34 tuyển thủ
Ông Park và các trợ lý chia nhau đến những sân bóng V-League đang sôi động để kiểm tra cầu thủ cũ lẫn săn tìm nhân tố mới cho hai đội tuyển quốc gia làm nhiều nhiệm vụ quốc tế lớn trong năm 2021.

Tuy nhiên, ông vẫn ưu tiên số một cho đấu trường vòng loại thứ hai Cúp Thế giới vào tháng 6 tại UAE và bật mí đợt tập trung vào tháng 5 tại Hà Nội sẽ gồm 34 cầu thủ giỏi nhất. Đáng chú ý, ông Park không có nhiều lựa chọn trên hàng tiền đạo với sự tái khẳng định chưa tìm ra chân sút nào hay như Tiến Linh, Công Phượng, Hà Đức Chinh.

Ông cũng ngắm nghía đến hai tài năng trẻ khác là Mai Xuân Quyết (Nam Định) hay Việt Cường (B. Bình Dương) và tùy vào tình hình cụ thể mới quyết định sử dụng. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm