Thầy Park lên kế hoạch hội quân; VĐV đầu tiên dính COVID-19

Thầy Park lên kế hoạch tập trung đội tuyển quốc gia

Cùng với việc hủy bỏ đợt tập trung đội tuyển Việt Nam ngày 21-3 tới, HLV trưởng Park Hang-seo cùng VFF đã lên kế hoạch cho đợt hội quân vào tháng 6 tới.

Đội tuyển Việt Nam dự kiến tập trung vào tháng 6 tới. ẢNH: NGỌC DUNG

Dù FIFA và AFC chưa đưa ra thông báo chính thức nhưng theo dự kiến, vòng loại World Cup 2022 sẽ tái khởi tranh vào tháng 10 và 11. Thế nên ngay từ bây giờ, thầy Park và VFF họp bàn chuẩn bị kế hoạch hành động của đội tuyển Việt Nam.

Theo chia sẻ của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào 28-5 hoặc chậm nhất là ngày 1-6, tức khoảng một tuần sau khi V-League tạm ngưng thi đấu. Do đợt vòng loại World Cup 2022 dự kiến diễn ra tháng 6 đã bị dời, nên đây sẽ là thời điểm FIFA Days giúp thầy trò HLV có thời gian tái hội nhập, tìm kiếm quân xanh” chất lượng để rà soát và kiểm chứng phong độ các tuyển thủ.

Thời gian đủ dài giúp thủ môn Văn Lâm tìm lại phong độ sau khi mất suất bắt chính tại Thai-League. ẢNH: NGỌC DUNG

Tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam còn ba trận đấu lần lượt gặp Malaysia dự kiến tái đấu ngày 13-10. Kế đến là trận sân nhà tiếp Indonesia dự kiến đấu vào ngày 12-11, cùng trận làm khách trên sân của tuyển UAE dự kiến tổ chức vào ngày 17-11. Đây cũng là thời điểm AFF Cup dự kiến khởi tranh, nếu VFF không tổ chức kịp các trận đấu giao hữu giúp thầy Park xóa án phạt cấm chỉ đạo 4 trận, ông thầy người Hàn Quốc sẽ phải thụ án tại vòng bảng AFF Cup.

Jackie vui mừng với chức vô địch tại SEA Games 2017. ẢNH: GETTY

VĐV Malaysia đầu tiên dương tính với COVID-19

Đương kim kỷ lục quốc gia môn ném tạ, Jackie Wong Siew Cheer trở thành VĐV điền kinh Malaysia đầu tiên dính COVID-19. Thông báo được chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Malaysia SM Muthu xác nhận vào hôm nay (16-3).

Bộ thể thao Malaysia cho biết, Jackie có thể bị lây nhiễm từ cha mình, người trước đó có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Hiện VĐV 28 tuổi đang được cách ly tại bệnh viện Sibu.

Ngay lập tức, Bộ thể thao cũng tạm thời cho đóng cửa tất cả các cơ sở của Hội đồng Thể thao Quốc gia (NSC), Viện Thể thao Quốc gia (NSI), nơi Jackie đã từng ghé qua. Cùng với đó, các cơ sở này cũng được vệ sinh và phun độc khử trùng.

HLV và các VĐV từng tiếp xúc với Jackie cũng được yêu cầu tự cách ly. Tất cả sẽ được kiểm tra sàng lọc virus.

Jackie là VĐV nắm giữ nhiều kỷ lục ném tạ quốc gia. ẢNH: AFP

Jackie là một trong những VĐV nổi bật của thể thao Malaysia, tổng cộng anh từng 17 lần xô đổ các kỷ lục ném tạ quốc gia. Kỷ lục mới nhất 68,22 m được anh thiết lập tại giải điền kinh vô địch Malaysia năm ngoái. Tại SEA Games, Jackie đoạt 3 HCĐ các năm 2011, 2013, 2015 trước khi trở thành nhà vô địch SEA Games 2017 trên sân nhà. 

Được biết, ba VĐV khúc côn cầu khác cũng được đưa đi xét nghiệm nhưng cả ba đều có kết quả âm tính với COVID-19.

Liverpool dẫn đầu Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020. ẢNH: GETTY

CLB Ngoại hạng Anh đồng thuận 2/3, Liverpool mất chức vô địch

Cơ hội đăng quang Premier League sau 30 năm của Liverpool đối diện nguy cơ đổ vỡ, nếu 20 CLB đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh đồng thuận với việc hủy kết quả mùa giải 2019-2020 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Hiện tại trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Klopp đang bỏ xa đội xếp thứ 2 đến 25 điểm. Chỉ cần hai trận thắng nữa, Lữ đoàn đỏ sẽ chính thức đăng quang sớm.

Liverpool hiện gác đội xếp thứ 2 Man City đến 25 điểm. ẢNH: CMH

Tờ Evening Standard tiết lộ, BTC giải Ngoại hạng Anh sẽ thăm dò ý kiến 20 CLB thành viên trước khi đưa ra quyết định. Cụ thể một cuộc bỏ phiếu kín sẽ được tiến hành. Nếu 14 CLB (tức 2/3 tổng số) đồng thuận, kết quả Ngoại hạng Anh mùa này sẽ không được công nhận, điều đó cũng đồng nghĩa Liverpool không thể vô địch. Đây là tiền lệ chưa từng có trong lịch sử giải đấu cao cấp nhất xứ sở sương mù.

Ngoài đội chủ sân Anfield, các CLB đang cạnh tranh tốp 4 cùng các đội cạnh tranh suất trụ hạng đều đồng loạt phản đối “ý tưởng” của liên đoàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm