Thầy Park không thể mạo hiểm ở King’s Cup

Ngày 1-6, tức chỉ một ngày sau vòng 12 V-League, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung rồi bay thẳng đến Bangkok nghỉ ngơi đến sáng 2-6 mới di chuyển 400 km bằng xe buýt xuống Buriram - địa điểm diễn ra King’s Cup. Kế hoạch của HLV Park Hang-seo có sự thay đổi rất lớn so với trước khi có ba hoặc bốn ngày tập luyện ở Việt Nam, đến gần ngày khai mạc King’s Cup (5-6) mới sang Thái Lan.

Những dự tính của thầy Park cũng có nghĩa đội tuyển quốc gia không tập buổi nào ở Việt Nam chờ gom quân hoặc kiểm tra sức khỏe. Quan trọng hơn là ban huấn luyện không có cả thời gian để thử nghiệm.

Nguyên do là ông Park và các cộng sự rất nôn nao săn lùng thêm nhân tài cho đội tuyển quốc gia, ngoài những gương mặt quen thuộc. Ông thầy Hàn đi châu Âu và hầu hết các sân bóng V-League, hạng Nhất để tìm cầu thủ giỏi nhưng chưa tiết lộ gì rõ ràng ra ngoài.

Và với động thái mới nhất của ông Park trong cuộc họp cùng VFF, dễ thấy đội tuyển quốc gia sang Thái Lan sớm để thích nghi với mọi thứ rồi nhập cuộc ngay King’s Cup.

Thầy Park sẽ dự King’s Cup với những cầu thủ quen thuộc và thích nghi với lối đá mà ông đã định sẵn. Ảnh: HUY PHẠM - NG.DUNG

Thậm chí thầy Park cũng chỉ có thể mang đi 25 cầu thủ, trong đó dự phòng hai người có khả năng thay thế vì điều lệ giải cho phép đăng ký danh sách chính thức 23 cầu thủ.

Từ những toan tính của thầy Park trong quỹ thời gian chật hẹp ấy, chắc hẳn ông phải chọn những cầu thủ thích hợp với lối chơi mà ông đã định sẵn qua nhiều giải đấu. Ngoài những người cũ từng quá hiểu ý nhau, có thể sẽ là những cầu thủ trong đội hình U-23 chơi rất thành công ở vòng loại U-23 châu Á. Ngoài ra, với những gương mặt mới bổ sung chắc chắn sẽ là những cầu thủ phù hợp dễ thích nghi với lối chơi của đội tuyển. Chắc chắn thầy Park sẽ không dám mạo hiểm đối đầu chủ nhà Thái Lan trong trận ra quân King’s Cup bằng lối chơi mới hay phương án mới, ngoài những gì ông đã định sẵn cho các cầu thủ Việt Nam lối chơi như từng thể hiện ở AFF Cup, Asian Cup và vòng loại U-23 châu Á.

Cũng cần biết thời điểm tổ chức giải giao hữu quốc tế của Thái Lan cũng là những ngày FIFA nên việc các đội tuyển quốc gia giành chiến thắng sẽ tính điểm trên bảng xếp hạng thế giới. Nó có tác dụng tạo ra sự thuận lợi hơn cho việc chọn hạt giống bốc thăm ở vòng sơ loại World Cup 2022 khởi tranh vào đầu tháng 9.

HLV Park Hang-seo không thể mạo hiểm ở King’s Cup vì ông cần sự thân thuộc, thiện chiến và nghiêm túc cho cuộc chơi cũng trong lần đầu tiên đụng độ đội tuyển Thái Lan mà ông không muốn làm người đến sau.

Thầy Park giao toàn quyền cho trợ lý Kim Han-yoon

Do đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ tập trung cùng lúc với tuyển quốc gia nên chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ trao toàn quyền tự quyết cho tân trợ lý Kim Han-yoon. Ông thầy trẻ 45 tuổi này do chính ông Park giới thiệu làm cộng sự cho mình trong các chiến dịch vòng sơ loại World Cup 2022 và SEA Games 30. Tuy nhiên, do trùng thời điểm hội quân cả hai đội tuyển và không có thời gian chăm sóc đội trẻ, ông Park dù chịu trách nhiệm chính vẫn không còn cách nào khác. Cái khó là HLV Kim Han-yoon chỉ có vài ngày cầm quân là vào trận giao hữu với U-23 Myanmar trên sân Phú Thọ ngày 7-6. Dĩ nhiên, không ai đặt nặng việc thắng thua ở một trận đá tập nhưng chơi sao coi được lại là chuyện khác. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm