Thầy Park khó chịu, tuyển Việt Nam hòa như thua

Với quyết tâm thử nghiệm lối chơi mới cho học trò sau trận lượt đi thắng ngược nhọc nhằn U-22 Việt Nam 3-2, HLV Park Hang-seo đã tung ra đội hình mạnh nhất trong cuộc tái đấu chiều 27-12. Những cái tên đã từng gắn bó với thầy Park trong suốt ba năm qua đều nằm ở danh sách ra quân chính thức.

Có mỗi thay đổi bất đắc dĩ của ông thầy người Hàn là việc đội trưởng Quế Ngọc Hải bị chấn thương, buộc ông phải đưa trung vệ trẻ Đức Chiến vào trám chỗ. Nhưng đội hình của đàn anh là tốt nhất trong thời điểm hiện tại. Trong khi đó, U-22 Việt Nam cũng thay hầu hết cầu thủ từng đá chính trận lượt về thua ngược 2-3.

Chơi lấn lướt đàn em nhưng đội tuyển quốc gia chỉ gỡ hòa 1-1 nhờ pha bóng tạo phạt đền của Quang Hải giúp cho Văn Thanh sút thắng 11 mét. Ảnh: NGỌC DUNG.

Không có chút bất ngờ khi đội tuyển quốc gia do trợ lý Lee Young-jin trực tiếp cầm quân chơi lấn lướt đàn em U-22 dưới sự dẫn dắt của trợ lý Kim Tae-hoon nhờ những cá nhân xuất sắc nhất. Hai chân sút chơi cao nhất là Công Phượng và Quang Hải, bên cạnh các vệ tinh giàu kỹ thuật Tuấn Anh, đội trưởng Hùng Dũng, Phan Văn Đức.

Cách chơi mới của đội tuyển là biến thể sơ đồ 5-3-2 khi tấn công sẽ chuyển thành 3-5-2 với sự cơ động của đôi cánh Hồng Duy (trái) và Văn Thanh (phải) dâng cao như tiền vệ. Ba trung vệ Thành Chung (giữa), Bùi Tiến Dũng (trái) và Đức Chiến (phải) là những lá chắn thép trước cầu môn Tuấn Mạnh.

Tấn công nhiều mà không thể ghi bàn thắng, đội tuyển Việt Nam bất ngờ dính đòn của đàn em xuất phát từ một tình huống cố định. Bóng treo từ biên trái vào giữa ở phút 29 đã khiến Tuấn Anh lúng túng đỡ bóng hỏng giúp trung vệ Việt Anh đệm bóng vào lưới trống dễ hơn ăn cháo.

Đội hình mạnh nhất của tuyển quốc gia ở thời điểm này. Ảnh: NGỌC DUNG.

Rất may sự xuất thần của Quang Hải đã cởi bỏ sức ép cho đàn anh thật ngoạn mục khi tạo ra một quả phạt đền chỉ sau đó một phút. Văn Thanh quyết đoán sút vào góc thượng gỡ hòa cho tuyển quốc gia.

Màn trình diễn của Quang Hải đã nhận rất nhiều sự tán thưởng của hàng chục ngàn khán giả trên sân Việt Trì (Phú Thọ) cũng như giới chuyên môn. Gần cuối hiệp một, Phan Văn Đức chuyền đẹp cho Quang Hải móc bóng tuyệt vời làm tung lưới U-22 Việt Nam nâng tỉ số 2-1.

Những tưởng sự thoải mái về mặt tỉ số và thế trận khiến các tuyển thủ quốc gia chơi bóng dễ hơn trong hiệp hai. Tuy nhiên, sự thay thế lần lượt toàn bộ đội mình được xem là mạnh nhất đã làm cho cuộc thử nghiệm của thầy Park mất vui. Phút 83, sự lơi lỏng của hàng thủ đã trả giá đắt khi Việt Cường sút bật chân hậu vệ Văn Kiên khiến bóng trôi ra cho Thanh Minh đá vào lưới trống san bằng 2-2.

Quang Hải là điểm sáng nhất của tuyển quốc gia ở trận hòa U-22 Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG. 

Sự nôn nóng của các đàn anh trong thời điểm cuối trận đã không thể giúp họ tìm ra bàn thắng trước sự phòng ngự kiên cường và chặt chẽ của U-22 Việt Nam.

Ông Park từng rất khó chịu với những bàn thua của tuyển quốc gia ở trận lượt đi và rõ ràng vẫn chưa an tâm khi họ tiếp tục gặp sai lầm với hai lần thủng lưới trước đàn em trong trận lượt về.

Sau hai trận giao hữu thắng khó 3-2 và hòa 2-2, HLV Park Hang-seo đã nhìn ra những điểm mạnh và khuyết điểm của các học trò để mưu sự cho hai cuộc chơi lớn của tuyển quốc gia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup. Với đội tuyển U-22 Việt Nam là chinh phục vòng loại U-23 châu Á và tiếp tục đăng quang SEA Games 31.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm