Thầy Park hiểu mình, hiểu người hơn đồng nghiệp Nishino

HLV Akira Nishino cho gọi đến 32 tuyển thủ Thái Lan để sàng lọc ra 23 cầu thủ tiếp đón thầy trò HLV Park Hang-seo vào ngày 5-9 trên sân Thammasat. Cả hai ông thầy ngoại đều có cùng 10 ngày huấn luyện học trò cho cuộc đụng độ không khoan nhượng vì chiếc vé World Cup 2022 và cả vì tức nhau tiếng gáy số một Đông Nam Á.

Trước cuộc giao chiến này, ông Park, 60 tuổi, người Hàn đang thắng thế đồng nghiệp Nishino, 64 tuổi, người Nhật về mức độ am hiểu học trò và làng bóng khu vực.

Thầy Park có 22 tháng gần gũi với bóng đá Việt Nam và mang về nhiều chiến tích ngọt ngào, còn ông Nishino tính đến ngày ra sân mới chỉ có hai tháng làm quen với bóng đá Thái Lan. Đấy là một điểm nhấn rất quan trọng trong cuộc đối đầu giữa hai nhà cầm quân giỏi mà HLV Nishino sẽ nhọc nhằn hơn vì đang đi vào con đường ông Park từng trải.

Thầy Park trước rừng ống kính khi trận Thái Lan - Việt Nam đã cận kề. Ảnh: NGỌC DUNG

Có một điều trùng hợp với thầy Nhật là ông cũng chỉ cần có hai tháng để dẫn dắt đội tuyển Nhật vào đến tứ kết World Cup 2018, tương tự thời gian nắm tuyển Thái Lan chuẩn bị vòng loại World Cup 2022. Cho nên ông mới tự tin sẽ giúp học trò mới đạt những dấu ấn mới và trận ra quân phải gặp ngay nhà vô địch Đông Nam Á.

Duy có điều đội tuyển Thái Lan không phải… Nhật Bản và chất lượng cầu thủ, phong độ trong từng thời điểm là không giống nhau cho ông Nishino áp dụng thành công cũ vào thành phần mới. Rất khác với ông Park thường dựa vào sức mạnh tập thể khi đề cao sự đoàn kết tất cả là một, HLV Nishino có thể do mới gắn bó với tuyển Thái Lan, lại chú trọng nhiều hơn đến tầm ảnh hưởng cá nhân qua sự nhấn mạnh ba cầu thủ chơi bóng ở Nhật gồm Thitiphan, Theerathon Bunmathan và Chanathip là nòng cốt để xây dựng đội tuyển. Điều này vô tình làm mờ nhạt đi vai trò đồng đội của họ lẫn thiếu sự quan tâm đến đội ngũ chơi bóng trong nước.

10 ngày của ông Park đã hiểu rõ các học trò cùng đối thủ lớn Thái Lan chắc chắn thảnh thơi hơn và hành động chuyên sâu hơn đồng nghiệp Nishino phải bước lên những nấc thang đầu tiên dù gánh nặng là như nhau.

Ông Park không nói chắc thắng Thái Lan trên sân khách ngày 5-9 nhưng ông hứa sẽ làm hết mình để thắng thầy trò Nishino.

Chờ cầu thủ hồi phục chấn thương

Trong những buổi tập đầu tiên ở Trung tâm đào tạo trẻ VFF, có nhiều cầu thủ phải tập riêng theo chế độ của bác sĩ đưa ra nhằm hồi phục chấn thương. Trọng Hoàng, Văn Hậu, Đức Huy, Anh Đức, Hà Minh Tuấn chỉ chạy bộ hoặc tập nhẹ với bóng, chưa kể một số khác có dấu hiệu mệt mỏi do thi đấu nhiều. Chưa kể nhóm cầu thủ của đội Hà Nội bao gồm Duy Mạnh, Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Kiên, Thành Chung sau trận lượt về bán kết AFC Cup 2019 trải qua một chặng bay dài cả ngày để lên nhập đội có thể vào ngày 29-8. Dù không nói ra nhưng ai cũng biết những cầu thủ cũ vừa kể trên đều có suất đá chính dưới thời HLV Park Hang-seo và việc giúp họ hồi phục chấn thương lẫn phong độ rất thiết yếu. Ông thầy Hàn cũng rất mong hai cầu thủ bị đau nặng nhất Văn Hậu và Trọng Hoàng trở lại để gánh vác hai hành lang, sau khi trung vệ Đình Trọng đã chắc chắn phải nghỉ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm