Thầy Park gỡ rối cho VFF!

Ông thầy người Hàn Quốc khi đích thân nhận trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển U-22+2 Việt Nam (VN) vô địch SEA Games đã rất bình thản với suy nghĩ muốn lên đỉnh phải vượt qua tất cả chướng ngại. Vì thế, ông Park dường như chẳng để ý nhiều đến việc phân hạt giống và chia nhóm các đội Đông Nam Á dự giải.

Theo đó, đương kim vô địch Thái Lan và chủ nhà Philippines ở nhóm 1, tiếp theo là Malaysia và Indonesia ở nhóm 2, Singapore và Myanmar nhóm 3, còn VN rơi vào nhóm 4 với các đội Đông Timor, Lào, Campuchia, Brunei.

VFF đưa ra nguyên do tuyển trẻ VN ở kỳ SEA Games trước cũng bị loại từ vòng bảng như Singapore nhưng có điểm số cao hơn, sao lại xếp trong nhóm thấp hơn? Điều này đúng nhưng thực chất việc khiếu nại không quan trọng như ý kiến của thầy Park vì chỉ tiêu của VN là vô địch.

Có thể VFF tự ái khi cho rằng thầy trò ông Park hiện có vị thế cao hơn từ lý thuyết ở kỳ SEA Games trước cho đến thực tế. Hơn nữa, nguy cơ VN trong nhóm 4 có khả năng rơi vào nhóm tử thần sẽ gặp nhiều khó khăn hơn cho toan tính đường dài.

HLV Park Hang-seo nói cấp độ bóng đá trẻ, Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống hay không cũng không quan trọng. Ảnh: NGỌC DUNG

Nhưng ngược lại với lý do sợ hãi rơi vào bảng tử thần, chính các đối thủ của VN mới có tâm trạng đó chứ không phải thầy trò ông Park. Nếu VFF khiếu nại để nhảy lên nhóm 3 cũng không có ý nghĩa khi gặp Singapore ở nhóm 4. Người ta phải ngán ngại đội bóng có nhiều cầu thủ vừa á quân giải U-23 châu Á, hạng tư Asiad 18, vô địch AFF Cup 2018, lọt vào nhóm tám đội mạnh nhất Asian Cup 2019 chứ sao VN phải sợ?

Bản thân HLV Park Hang-seo nhìn nhận việc phân nhóm SEA Games chẳng có gì đáng lo ngại. Ông cũng đã gỡ rối cho VFF với cách nói nhẹ nhàng nếu muốn đăng quang SEA Games thì không cần tránh né bất cứ đối thủ nào. Đội tuyển VN số một Đông Nam Á qua chức vô địch AFF Cup 2018 và cấp độ trẻ vừa thắng Thái Lan cùng Indonesia ở vòng loại U-23 châu Á thì sợ ai nữa.

Ông Park qua những chia sẻ của mình cũng muốn nhắn nhủ các học trò giữ vững tâm thế lẫn sự tự tin cho chiến dịch chinh phục đỉnh cao SEA Games 30 rất đặc biệt với riêng những nhà làm bóng đá VN. Họ từng dày công thuyết phục HLV Park Hang-seo nhận đội U-22+2 mới yên tâm lớn, dù ông thầy Hàn khao khát những đỉnh cao hơn khu vực Đông Nam Á. Chính vì ước vọng 60 năm chưa có lần thứ hai đăng quang SEA Games của VFF khiến ông Park động lòng chứ thật tâm ông muốn đưa làng bóng VN bay cao hơn nữa.

VFF thay vì e ngại thân phận lót đường thì hãy tạo điều kiện tốt nhất giúp U-22+2 VN chơi sao cho xứng đáng và điều quan trọng nhất là lòng tin vào thầy trò Park Hang-seo sau hàng loạt chiến tích vang dội từ đấu trường Đông Nam Á đến châu Á.

Phá dớp năm lần mất vàng SEA Games

Trong 12 kỳ SEA Games gần nhất, các đội tuyển VN đã năm lần vào chung kết thì bốn lần thua người Thái (1995, 1999, 2003, 2005) và một lần bị Malaysia qua mặt (2009). Có đến 9/12 lần bóng đá VN vào đến bán kết (trừ các năm 2001, 2013, 2017). Điều này có nghĩa cơ hội để thầy trò HLV Park Hang-seo đạt chỉ tiêu ban đầu vào nhóm bốn đội mạnh nhất Đông Nam Á không quá khó khăn. Cuộc chơi gần như chỉ có tính quyết định tại bán kết, sau khi các đội bóng lót đường đã dừng lại ở vòng bảng. Thực tế trong 10 đội trẻ của khu vực Đông Nam Á chơi giải SEA Games, chỉ có một nửa đủ sức tranh chấp vào nhóm có huy chương. Hơn nữa, học trò Park Hang-seo với thành phần nòng cốt vừa đại thắng U-23 Thái Lan và qua mặt U-23 Indoneisa ở giải châu Á cũng đủ cho họ ngại ngùng khi tái ngộ. Hy vọng thầy trò ông Park cuối năm nay sẽ phá dớp sau năm lần dở dang với mộng vàng SEA Games. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?