Thầy Park giúp xua tan ‘bóng ma’ SEA Games 2017

Lần đó khát vọng vàng SEA Games được xem như đỉnh điểm với một thế hệ U-23 dày dạn song đã gãy đau đớn khi lần lượt hòa Indonesia rồi thua Thái Lan. Lần này có thầy Park và mọi người hy vọng nỗi ám ảnh hai năm trước sẽ được xua tan.

Ở bình diện châu lục, U-23 VN đang xếp trên Thái Lan và Indonesia rất cao (á quân châu Á) nhưng trở về Đông Nam Á gặp lại hai đối thủ khiến bóng đá VN nhiều lần ôm hận sẽ là một thách thức không nhỏ.

U-23 VN dự vòng loại với tư cách “bảng trưởng”, được đá sân nhà cùng mục tiêu là vô địch bảng và hai đối thủ Indonesia, Thái Lan cũng thế.

Thầy Park muốn giúp học trò xóa đi nỗi ám ảnh hai năm trước. Ảnh: D.PHƯƠNG

Dù Thái Lan có thua cả ba trận cũng được dự vòng chung kết do họ là chủ nhà vòng chung kết U-23 châu Á nhưng LĐBĐ Thái Lan đã ra chỉ tiêu cao vì muốn gỡ thể diện sau nhiều giải bị bóng đá VN qua mặt. Indonesia thì không muốn nhì bảng do khả năng bị loại rất cao khi phân định vé vớt với các bảng khác mà không được tính kết quả với đội cuối bảng.

Thầy trò HLV Park Hang-seo có ưu thế sân nhà và ông thầy người Hàn Quốc đang tính các phương án để hóa giải những ám ảnh hai năm trước mà lứa U-23 VN từng vấp phải dưới thời HLV Hữu Thắng. Hy vọng và chờ đợi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm