Thầy Park đau đầu “binh” cho trận gặp Úc

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sau khi Duy Mạnh nhận thẻ vàng thứ hai, HLV Park Hang-seo đã xáo tung đội hình và thay thế rất nhiều trong thế 10 chống với 11 cầu thủ Saudi Arabia. Đáng chú ý, ông thầy Hàn buộc phải tung Đình Trọng ở trạng thái chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương vào sân thế chỗ của Duy Mạnh.

Không có Bùi Tiến Dũng, bây giờ thầy Park lại không có Duy Mạnh trong trận gặp Úc và có thể không có cả Đình Trọng cho giải pháp tình thế. Ảnh: VFF

Ai cũng thấy Đình Trọng sau thời gian dài nghỉ dưỡng thương đã rất nỗ lực chơi hơn sức mình để phần nào bù đắp khiếm khuyết nơi hàng phòng ngự. Tuy nhiên, cũng chính vì quá gắng gượng khiến trung vệ của Hà Nội tái phát chấn thương, có thể không kịp hồi phục cho trận tiếp Úc vào ngày 7-9.

Đáng ngại cho đội tuyển Việt Nam là trong quá trình tập huấn đã mất trung vệ Bùi Tiến Dũng, hậu vệ đa năng Văn Hậu và tiền vệ giỏi thu hồi bóng Minh Vương đều do chấn thương. Trước đó, đội tuyển còn không có Đỗ Hùng Dũng và ông Park đã từng tính cho Duy Mạnh đá tiền vệ phòng ngự nhưng cũng vì thiếu trung vệ nên ngay trận đầu, Duy Mạnh vẫn đá trung vệ và bị mất quyền thi đấu sau pha bóng lăn xả.

Càng gay go hơn cho thầy Park khi trung vệ Thành Chung cũng không có trạng thái khỏe khoắn nhất sau 90 phút chống đỡ những đợt công phá mạnh mẽ của đối thủ lớn Saudi Arabia. Cần biết Thành Chung mới vừa trở lại sau chấn thương và vừa bị đau cơ khiến ông Park lo lắng nhiều hơn.

Có thể thấy ông thầy người Hàn Quốc ở trận đá sân khách Saudi Arabia đã xào bài rất nhiều, dù chủ yếu vẫn sử dụng những gương mặt cũ. Không có bất kỳ tân binh nào đủ sức lọt vào đội hình quen thuộc của ông Park, trong lúc người cũ không phải lúc nào cũng có phong độ lẫn cách đá phù hợp ở từng thời điểm.

Thời gian bốn ngày giữa hai trận đấu là quá ngắn cho những mảnh ghép mà ông Park đã thiếu càng thiếu hơn. Hàng thủ được tuyển chọn rất đông nhưng nay lại rất thiếu sau khi Duy Mạnh ngồi ngoài, thêm Đình Trọng mới tái phát chấn thương, mà Úc thì vừa cho thấy sức mạnh hàng công với lối chơi kiểu châu Âu đầy sức mạnh và sự thực dụng sau chiến thắng 3-0 trước Trung Quốc.

Trở lại cuộc đối đầu với Úc, lịch sử những giải ở cấp độ trẻ thì Công Phượng và Văn Toàn rất có duyên phá lưới Úc khi còn khoác áo U-19 Việt Nam nhưng nay chỉ còn mỗi Văn Toàn. Tại Thường Châu ba năm trước, Quang Hải trong màu áo U-23 Việt Nam đã khiến U-23 Úc ngậm ngùi chia tay sớm, bởi bàn thắng đá nối mang đúng nghĩa sát thủ.

Hy vọng trong những cái khó sẽ giúp thầy Park tìm được nhân tố mới mà ông ít trao cơ hội ra sân.•

 

Hành trình vất vả của thầy trò ông Park

Sau trận đấu ở Saudi Arabia, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ có vài giờ nghỉ ngơi tại khách sạn trước khi ra sân bay về nước. Chuyến bay chở đội tuyển Việt Nam xuất phát lúc 10 giờ 45 ngày 3-9 (theo giờ Việt Nam) và hạ cánh kỹ thuật tại sân bay Vân Đồn, sau đó đến gần 21 giờ toàn đội mới đến sân bay Nội Bài. Sau khi nhập cảnh, tất cả thành viên đội tuyển sẽ tập trung tập luyện theo quy tắc “bong bóng an toàn” để chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp đội Úc lúc 19 giờ ngày 7-9 trên sân Mỹ Đình. Như vậy, các học trò của ông Park chỉ có ba ngày hồi sức và tập luyện trước khi bước vào 90 phút với đội Úc đang ở vị trí đầu bảng sau chiến thắng 3-0 trước Trung Quốc. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm