Thầy Park đau đầu

Thế nhưng mùa giải 2019 mới khởi tranh nhưng bức tranh bóng đá Việt Nam cấp CLB đã thấy một màu xám.

Vừa qua giải trong nước lẫn AFC Cup, các CLB, kể cả những CLB mạnh quy tụ nhiều tuyển thủ Việt Nam nhưng không ra sân với “hiệu ứng Park Hang-seo” mà đang có những dấu hiệu đáng lo.

Tối 2-3, Hà Nội thua đội bét bảng F - tức Yangon United ở AFC Cup ngay trên sân Hàng Đẫy đã để lại câu hỏi lớn cho nhà vô địch V-League. Cùng với đó là có rất nhiều tuyển thủ trụ cột của đội tuyển quốc gia thể hiện phong độ rất khó hiểu.

Rồi từ pha sút phạt đền hỏng ăn của đội trưởng Văn Quyết, cộng đồng mạng lại dậy sóng và mang tình huống “đốt đền” bất thành của đội trưởng Cần Thơ Nguyễn Văn Quân ở Cúp Quốc gia ra so sánh về mức độ kỷ luật.

Chẳng lẽ tinh thần Park Hang-seo chỉ hiện hữu ở đội tuyển  chứ không về CLB? Ảnh: CTV

Cách đây nửa tháng, cũng trong khuôn khổ AFC Cup, thủ môn Tấn Trường dày dạn kinh nghiệm của B. Bình Dương cũng giữ bóng nhởn nhơ để tiền đạo của Ceres Negros lao đến cướp rồi ghi bàn…

Hai sự cố ngớ ngẩn của hai trụ cột B. Bình Dương và Hà Nội ở cùng giải đấu AFC Cup, rồi trước đó là chuyện Văn Quân ở Cúp Quốc gia thật đáng báo động về thái độ thi đấu lạ thường của các cầu thủ.

Một năm qua, HLV Park Hang-seo trăn trở đưa bóng đá Việt Nam lên những tầm cao mới, cứ tưởng những thành tích ấy sẽ tạo nên một hiệu ứng mạnh mẽ vào cấp CLB, thế nhưng nhiều CLB đã thi đấu quá thiếu trách nhiệm khiến khán giả nghi ngờ bệnh cũ tái phát.

Đầu mùa này, lượng khán giả đến sân vẫn rất hẩm hiu, họ đang chờ liệu thái độ các đội ra sao với giải trong nước nhưng ngay mùa đầu thì chính một số đội đã giết chết chút kiên nhẫn của người hâm mộ với các giải cấp CLB rồi.

Không biết thầy Park nghĩ gì giữa hai hình ảnh đội tuyển và CLB?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm