Thầy Park đánh giá lại Công Phượng và Văn Hậu ở buổi tập cuối

Ông thầy người Hàn Quốc tiết lộ các học trò đã sẵn sàng nghênh chiến đội khách UAE - đối thủ là hạt giống của bảng G ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Họ càng quyết tâm hơn sau lần sẩy chân 1-2 trên sân của Thái Lan trong trận đấu gần nhất.

Chính vì tai nạn ấy, thầy trò Bert van Marwijk bị rơi xuống vị trí thứ ba với 6 điểm (hiệu số 8/3) và xếp trên lần lượt là Thái Lan 7 điểm (hiệu số 5/1), Việt Nam 7 điểm (hiệu số 4/1). Hai đội cuối bảng là Malaysia (3 điểm) và Indonesia (0 điểm).

HLV Park Hang-seo và thủ môn Văn Lâm đều tự tin sẽ thắng đội tuyển UAE. Ảnh: NGỌC DUNG

HLV Park Hang-seo tỏ vẻ rất tôn trọng đồng nghiệp bên kia chiến tuyến khi nói: “Tôi biết ông Bert van Marwijk là một HLV rất nổi tiếng của bóng đá Hà Lan. Năm 2010, ông Marwijk từng lên ngôi á quân thế giới. Marwijk là một nhà cầm quân từng trải ở châu Âu, rồi đến Úc và mới nhất dẫn dắt đội tuyển UAE trong hai năm đã hiểu rất rõ đặc tính của học trò lẫn cầu thủ vùng Trung Đông”.

Nhận xét chung về đối phương, ông Park thẳng thắn: “HLV Marwijk thường rất chú trọng cho cầu thủ UAE chơi phòng ngự thật chặt. Ông luôn ưu tiên cho thế trận phòng thủ và chờ thời cơ phản công nhanh. UAE hay bố trí các tiền vệ dày đặc ở giữa sân nhằm khống chế khu trung tuyến.

Thành công của HLV Marwijk là phân tích rất kỹ đối phương và chọn cách đánh vào tử huyệt của họ. Chắc chắn đội tuyển UAE sẽ rất thận trọng và tập trung tối đa cho chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình.

Rất khó lường cách đá của UAE như có lúc họ chơi tất tay ngay trong thời điểm cuối hiệp 1. Thầy trò ông Marwijk có thói quen dồn sức đá mạnh mẽ trong một giai đoạn nào đó chứ không bung sức cho cả trận.

Ông Park tiết lộ nhiều "tin mật" về đối thủ...

... và nhận xét Công Phượng có sức khỏe ổn nhưng phải sau buổi tập cuối vào đêm 13-11 mới có đánh giá chính xác nhất, sau khi anh cùng Văn Hậu vừa từ châu Âu trở về. Ảnh: NGỌC DUNG

Dĩ nhiên, ban huấn luyện đã chuẩn bị khá nhiều phương án giúp các tuyển thủ Việt Nam đối phó với từng phương án của đối phương có thể xảy ra. Chúng tôi đã sẵn sàng để giành chiến thắng”.

HLV Park Hang-seo còn phân tích việc đội tuyển UAE để thua trên sân Thammasat của Thái Lan là bình thường trong bóng đá. Nó không có ảnh hưởng gì đến trận Việt Nam gặp gỡ UAE vào đêm 14-11.

Nhắc về bản hợp đồng mới, ông Park tế nhị: “Bản hợp đồng mới của tôi phải đến tháng 1-2020 mới bắt đầu. Điều này không ảnh hưởng gì đến cuộc đụng độ UAE. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam luôn là chiến thắng bất kỳ đối thủ nào, bất kể trên sân nào.

Và đương nhiên chúng tôi luôn gặp áp lực trước mỗi trận đấu. Còn đối thủ UAE sau hai trận thắng, một thua đã tính toán trận làm khách ở Mỹ Đình có tính chất quyết định với họ”.

Ông thầy người Hàn luôn nhắc nhở các học trò không chủ quan trước đối thủ lớn UAE. Ảnh: NGỌC DUNG.

Về các học trò của mình, đặc biệt là hai tuyển thủ Công Phượng và Văn Hậu mới có hai buổi tập sau khi từ châu Âu trở về, ông Park bật mí: “Thể trạng và sức khỏe của họ rất ổn. Tôi chỉ không rõ phong độ lẫn cảm giác bóng của cả hai và phải chờ đến sau buổi tập cuối cùng đêm 13-11 tôi mới có thể đánh giá chính xác.

Tôi quan sát Công Phượng và Văn Hậu rất vui vẻ, hay cười đùa với đồng đội trong các buổi tập. Họ nói chuyện nhiều lắm nên tôi nghĩ mọi việc đều tốt thôi”.

Cần biết trong các cuộc trao đổi với học trò, HLV Park Hang-seo luôn đề cao cảnh giác về tinh thần và thái độ thi đấu của họ. Ông nhắc nhở tất cả phải tập trung mọi tinh lực để chơi tốt nhất và mặc dù UAE không có chân sút số 1 Ali Mabkhout (đã ghi 6/8 bàn sau ba trận) do thẻ phạt nhưng không ai được phép chủ quan.

Trận đấu của đội tuyển Việt Nam với khách UAE diễn ra lúc 20 giờ ngày 14-11 trên sân Mỹ Đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm