Thầy Park chứng kiến Quang Hải và đồng đội thua nặng

Ông thầy người Hàn Quốc đã chọn trận đấu Than Quảng Ninh - Hà Nội để kiểm tra phong độ các học trò cũ, đồng thời săn tìm thêm nhân tài cho đội tuyển quốc gia. Mặc dù FIFA đã cho hoãn các trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á từng dự kiến diễn ra tháng 3 và tháng 6-2020, trong đó có ba trận của đội tuyển Việt Nam nhưng ông Park vẫn miệt mài với công việc của mình.

Trong khi đó, bóng V-League mới lăn trở lại có hai vòng sau gần một tháng hoãn vì dịch COVID-19 đã tiếp tục tạm dừng. HLV Park Hang-seo và các cộng sự cũng không tập trung theo lịch cũ vào ngày 21-3 mà kéo dài đến đầu tháng 6. Đây cũng là khoảng thời gian vàng giúp các học trò ông Park chữa trị và hồi phục chấn thương như Đình Trọng, Duy Mạnh, Xuân Trường, Thành Chung, Huy Hùng, Hà Minh Tuấn... hay bị men gan cao như Hà Đức Chinh.

HLV Park Hang-seo dù không tập trung đội tuyển theo lịch cũ vẫn đến sân quan sát cầu thủ thi đấu. Ảnh: NGỌC DUNG

Hiện vẫn chưa có quyết định chính thức từ FIFA về thời gian thi đấu cụ thể các trận vòng loại thứ hai cúp thế giới 2020, mà đội tuyển Việt Nam còn lần lượt đá sân khách Malaysia, về sân nhà tiếp Indonesia và tiếp tục làm khách ở UAE.

Thầy trò ông Park đang dẫn đầu bảng G sau năm trận bất bại với 11 điểm, tiếp theo là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm nhưng còn một trận chưa đá), Indonesia (0 điểm). Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là giữ ngôi nhất bảng chung cuộc hoặc trở thành đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để giành vé đi tiếp, đồng thời có suất chơi vòng chung kết Asian Cup 2023.

Với các trận đấu ở V-League, ông Park chia việc theo dõi cho tất cả cộng sự nhằm không bỏ sót tài năng phù hợp với cách chơi trên tuyển quốc gia. Ông vừa dự khán trận đấu trên sân Cẩm Phả có nhiều học trò ở CLB Hà Nội. Tiếc là Quang Hải và đồng đội chịu thất bại nặng nề 1-3 trước Than Quảng Ninh.

Những hình ảnh đẹp của trận Than Quảng Ninh - Hà Nội do đặc phái viên Ngọc Dung thực hiện:

Mạc Hồng Quân sớm ghi bàn thắng đẹp vào lưới Hà Nội ở phút thứ 9 dưới sự chứng kiến của HLV Park Hang-seo nhưng quá khứ anh không có duyên trên tuyển dưới thời thầy Hàn.

Quang Hải chơi từ đầu trận, sau hai trận đấu khác của Hà Nội chỉ vào sân từ ghế dự bị do chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương.

Tuyển thủ Đức Huy giữa vòng vây các cầu thủ Than Quảng Ninh... 

... và HLV Park Hang-seo hội ngộ với Đình Trọng, Thành Chung bị chấn thương ngồi trên khán đài sân Cẩm Phả bịt kín khẩu trang ngừa COVID-19.

Đội trưởng Văn Quyết nỗ lực đi bóng và luôn là trụ cột trong lối chơi của nhà đương kim vô địch Hà Nội. 

Các chân sút ngoại của đội khách gia tăng áp lực về phía cầu môn Than Quảng Ninh như một cách lấy công bù thủ văng quá nhiều trung vệ chủ chốt như Đình Trọng, Duy Mạnh, Thành Chung.

Nhưng mọi toan tính của thầy trò Chu Đình Nghiêm bất thành khi sau đó tác giả Jermi Dwayne Lynch ghi cú đúp cho Than Quảng Ninh ở phút 45 và 84.

Đội khách Hà Nội chỉ có một bàn gỡ danh dự do công của Papa Ibou Kebe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm