Sổ tay

Thầy Park cho đội đến muộn, đá tập ít là có chủ đích

So với lịch đến UAE của các đội khác gồm Indonesia sang ngày 15-5, Malaysia đến ngày 20-5 và Thái Lan có mặt ngày 21-5. Như vậy, so với hai đối thủ đầu tiên là Indonesia và Malaysia thì thầy trò ông Park đến muộn hơn từ sáu đến 11 ngày.

HLV Park Hang-seo không muốn các học trò bị soi nhiều và chịu áp lực.
Ảnh: N.DUNG

Có những ý kiến cho rằng HLV Park Hang-seo cho đội sang trễ sẽ khó thích nghi và đá tập ít hơn các đối thủ là quá thiệt thòi. Thực tế thì tất cả đã nằm trong toan tính của thầy Park, nhất là đội tuyển VN đang ở vị trí đầu bảng G. Việc đến UAE quá sớm hay đá giao hữu nhiều chắc chắn sẽ bị rò rỉ thông tin, đấu pháp, các bài tập và mảng miếng chiến thuật, nhất là đối với chủ nhà UAE. Hơn nữa, đội tuyển VN được nghỉ lượt trận đầu và ông cũng không muốn tạo áp lực cho các học trò. Ngay cả việc thầy Park đăng đàn rằng đội tuyển VN cần 4-6 điểm để có thể vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup cũng là liệu pháp tâm lý và thậm chí là “đòn gió” của đội đầu bảng nhưng khiêm tốn.

Bởi hiện nay tuyển VN đang có 11 điểm, nhất bảng G nhưng nếu ba trận còn lại chỉ đạt 4 điểm, tức tổng cộng 15 điểm thì thầy trò ông Park sẽ rất hồi hộp với tấm vé vớt, bởi phải cạnh tranh với rất nhiều đội xếp nhì có thành tích tốt ở cả tám bảng đấu.

Bây giờ với thầy Park thì đội tuyển VN càng kín tiếng, càng xuất hiện ở UAE trễ càng tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm