Thầy Park càng thêm lo sau trận Siêu cúp

HLV Park Hang-seo tự hạn chế tiếp xúc sau khi trở về từ Hàn Quốc đã không đến sân Thống Nhất xem trực tiếp trận Siêu cúp mở màn mùa giải mới bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, do không còn nhiều thời gian kiểm tra phong độ học trò vì COVID-19 kéo dài khiến giải hoãn liên miên, ông Park phải quan sát cầu thủ qua tivi.

Siêu cúp giữa hai đội mạnh nhất diễn ra giữa mùa dịch trên mặt sân không có đông khán giả. Điều này ít nhiều đã khiến cầu thủ kém hưng phấn, cùng với trận khởi động giải đấu trong nước làm họ bắt nhịp chậm chạp. Ngay cả chủ nhà TP.HCM đã trải qua ba trận du đấu ở mặt trận AFC nhưng lối chơi vẫn không thấy sôi nổi.

Đáng ngại hơn vẫn là tình trạng của các tuyển thủ quốc gia cũ sắp sửa tái xuất chơi tiếp vòng loại thứ hai World Cup 2022 đang làm HLV Park Hang-seo bất ổn. Tiếc cho trung vệ Duy Mạnh chỉ có mặt trên sân 4 phút đã phải rời sân vì chấn thương sau một pha va chạm. Nó khiến ông Park dày hơn nỗi lo khi Đình Trọng và Trọng Hoàng không thể tham dự trận gặp Malaysia do chấn thương và thẻ phạt. Tương tự, Quang Hải bị đau từ trước đó không đá trận giao hữu nào cho Hà Nội và chỉ vào sân từ ghế dự bị giữa hiệp hai vẫn chưa cho thấy sự bắt nhịp.

Bàn gỡ 1-1 của Hà Nội trong một trận đấu mà hai cựu binh Hùng Dũng, Văn Quyết chơi rất hay. Ảnh: TRÂM ANH

Duy Mạnh rời sân trên cáng ngay phút thứ tư khiến HLV Park Hang-seo càng thêm lo cho hàng thủ chắp vá của tuyển Việt Nam. Ảnh: TRÂM ANH

Một cầu thủ vừa nổi trở lại trong màu áo TP.HCM là tiền vệ Phi Sơn ít rườm rà hơn nhưng lối chơi không nổi trội sẽ khó thuyết phục ông Park. Vẫn ở trận Siêu cúp ấy, trung vệ Thành Chung giữ ổn định phong độ, một phần do sức ép từ đội chủ nhà không lớn, hay cặp tiền vệ Hùng Dũng, Đức Huy cũng chơi nhàn nhã. Còn phía bên kia, Công Phượng duy nhất có pha sút bóng ăn bàn có phần lỗi của thủ môn Văn Công, vẫn im lặng nhiều hơn tiếng trầm trồ quen thuộc.

Đáng tiếc nhất là trường hợp của thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn chưa thể sửa sai. Thủ thành gốc Thanh Hóa quýnh quáng ở bàn thua đầu của TP.HCM, rồi đẩy bóng trước cú sút của Hùng Dũng dẫn đến bàn thua thứ hai.

Ông Park đã thấy sự thất thường của Bùi Tiến Dũng ở sân chơi SEA Games và vòng chung kết U-23 châu Á. Và chắc hẳn ông tiếp tục bất an khi chứng kiến học trò ruột vẫn mắc lỗi và còn gánh nặng tâm lý khi để thua từ AFC Cup cho đến trận Siêu cúp.

Trong khi đó, nút chặn cuối Đặng Văn Lâm khoác áo Muangthong Utd cũng đang gặp những khó khăn nhất định khi có trận mất suất bắt chính vào tay thủ môn người Thái Lan.

Thời gian không còn nhiều cho HLV Park Hang-seo điều chỉnh phong độ cho cầu thủ khi đội tuyển tập trung ngày 21-3 để chuẩn bị làm khách Malaysia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Hà Nội thiệt quân nhưng vẫn trên chân TP.HCM đoạt Siêu cúp 2020

Giấc mơ lật đổ Hà Nội được thầy trò HLV Chung Hae-seong chuẩn bị khá kỹ lưỡng và có lợi thế bắt nhịp từ AFC Cup lẫn sân nhà nhưng lực bất tòng tâm. Nói đúng hơn thì đối thủ của TP.HCM là Hà Nội đã cho thấy sự vượt trội về lực lượng lẫn lối chơi và sự già dặn về kinh nghiệm của một đội bóng có nhiều tuyển thủ quốc gia.

TP.HCM có bàn mở tỉ số ở phút 19 từ cú sút xa bất ngờ của Công Phượng nhưng bấy nhiêu không đủ để lấy cúp.

Lần lượt phút 30 và 44, thủ môn Bùi Tiến Dũng phải hai lần vào lưới nhặt bóng từ pha đá phản lưới nhà của Công Thành và bàn thắng của Omar. Cả hai bàn thắng trên đều có dấu giày của Hùng Dũng trong vai trò người gây sức ép (bàn 1-1) và sút xa buộc thủ môn Bùi Tiến Dũng đấm ra cho Omar ấn định 2-1.

90 phút của trận Siêu cúp cho thấy Hà Nội vẫn là một thế lực rất mạnh bởi dàn cầu thủ chất lượng từ nội binh đến ngoại binh và cả những cầu thủ trẻ thế vai.

Nhìn cán cân trong trận Siêu cúp càng tiếc hơn cho CLB Hà Nội mùa này bị cấm thi đấu các giải châu Á vì không tham dự đủ các tuyến trẻ theo quy định của AFC. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm