Thầy Park bênh vực Đức Chinh, Văn Hậu không thể đá Bundesliga

HLV Park Hang-seo bênh vực "trò cưng" Hà Đức Chinh

Nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang-seo khẳng định: “Với phong độ không tốt của Hà Đức Chinh, lẽ ra ban huấn luyện SHB Đà Nẵng phải làm cách nào đó giúp đỡ cậu ấy cải thiện để tiến bộ hơn. Nếu đội bóng này cứ dùng hai ngoại binh cao to, thể lực tốt trên hàng công, Đức Chinh không có cách nào để cạnh tranh với họ”.

Tiền đạo Hà Đức Chinh nhận giải thưởng Fair Play 2018 của báo Pháp Luật TP.HCM. Ảnh: TRƯỜNG GIANG 

Trước đó, HLV SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức liên tiếp chê bai tiền đạo Hà Đức Chinh mất cảm giác săn bàn ở CLB sau khi trở về từ đội tuyển. Đến vòng 3 V-League, chân sút người Phú Thọ mới có bàn giải tỏa áp lực giúp đội nhà giành lại 1 điểm sau trận hòa Quảng Nam 2-2.

Cũng theo chia sẻ của HLV Park Hang-seo, nếu các CLB Việt Nam không trao cơ hội cho các tiền đạo nội khẳng định mình thì đội tuyển sẽ vắng những cây săn bàn cự phách.

Đoàn Văn Hậu được trang chuyển nhượng bóng đá Đức nhắc tên. Ảnh: CMH

Đoàn Văn Hậu thi đấu tại Bundesliga chỉ là “ảo vọng”

Hậu vệ Hà Nội FC Đoàn Văn Hậu rơi vào tầm ngắm CLB Đức Borussia Monchengladbach, thông tin được đăng trên trang chuyển nhượng Đức - Fussballtranfer.

Đoàn Văn Hậu cao 1,85 m, sở trường thuận chân trái. Anh đảm đương vị trí hậu vệ cánh cùng với khả năng dâng cao tấn công hoàn thiện, Văn Hậu được xem là “của hiếm” đối với bóng đá hiện đại. Chính vì những lý do này, CLB Đức dành sự quan tâm đến hậu vệ đội U-23 và tuyển Việt Nam kể từ World Cup U-20 2017, Asian Cup 2019.

Fussballtranfer cũng khẳng định Văn Hậu chưa có tên tuổi ở châu Âu. Chân sút 19 tuổi người Thái Bình được đánh giá sẽ thay thế vị trí của Oscar Wendt sẽ hết hạn hợp đồng Monchengladbach vào năm sau.

Thế nhưng rào cản lớn nhất khiến Văn Hậu không thể thi đấu cho Monchengladbach chính là vấn đề quốc tịch. LĐBĐ Đức không cho phép Đoàn Văn Hậu thi đấu tại Bundesliga nếu cầu thủ này chưa kinh qua các trận đấu châu Âu khác.

Bốn CLB Anh hiện diện trong số tám đội bóng giành quyền tham dự tứ kết Champions League 2018-2019.

Ngoại hạng Anh góp mặt bốn đại diện tứ kết Champions League

Bóng đá Anh sau một thập niên mới tái lập thành tích, chưa có CLB nào bị loại tại tứ kết Champions League.

Sau chiến thắng đánh bại Bayern Munich 3-1 trên sân khách, Liverpool trở thành đội bóng Anh thứ tư sau MU, Man. City và Tottenham hiện diện đầy đủ tại tứ kết mùa giải 2018-2019.

Trong quá khứ, các đội bóng Liverpool, MU, Arsenal và Chelsea từng giành suất đi tiếp vào tứ kết mùa giải 2008-2009. Lần đó bốc thăm may rủi đưa Liverpool chạm trán Chelsea, MU đối đầu Porto và Arsenal tranh vé vào bán kết với Villarreal.

Kết quả sau vòng tứ kết, MU, Arsenal và Chelsea giành quyền đi tiếp nhưng ba đội bóng Anh đều bất lực trong việc ngăn chặn Barca đăng quang ngôi vua châu Âu.

Thành tích vô địch Champions League gần đây nhất của bóng đá Anh thuộc về Chelsea mùa giải 2011-2012.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm