Thầy Nhật trở lại, người Thái không ngán Việt Nam và UAE

Sau khi vướng phải sự cố không có chuyến bay từ Nhật Bản đến Thái Lan suốt cả tháng qua, HLV Nishino cuối cùng đã thỏa nguyện gặp gỡ lại học trò, sau thời gian cách ly 14 ngày theo quy định.

Ông Patit Supapong, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan cho biết dù vẫn đang bị cách ly nhưng ông Nishino đã chỉ đạo các trợ lý HLV tỏa đi khắp các trận đấu ở Thai-League để săn lùng thêm nhân tài. Những cá nhân lọt vào tầm ngắm các cộng sự tiếp tục có băng ghi hình gửi ông thầy Nhật nghiền ngẫm chọn lọc nhân sự. Hiện tại ở bảng G, tuyển Thái Lan xếp hạng 3 với 8 điểm, sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm), xếp trên UAE (6 điểm nhưng chơi ít hơn một trận) và Indonesia (0 điểm).

HLV Akira Nishino vui sướng khi trở lại Thái Lan tiếp tục dẫn dắt đội tuyển sau hơn một tháng không có chuyến bay đến từ Nhật. Ảnh: SS.

“Tính đến thời điểm này, chúng tôi đã yêu cầu Nishino chuẩn bị kế hoạch cụ thể cho đội tuyển quốc gia sau khi kết thúc Thai-League” – ông Patit Supapong tiết lộ - “Theo đó, thầy trò Nishino sẽ chọn lựa một trong hai cách, là trong trường hợp Thái Lan đăng cai các trận còn lại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 hoặc nếu không tổ chức trên sân nhà thì tập trung kiểu gì? Ông Nishino phải chủ động với mọi tình huống cho đội tuyển Thái Lan có sự sẵn sàng tốt nhất.

Về các đối thủ trong bảng G, đội tuyển UAE cũng giống như Việt Nam đều đã chuẩn bị đội từ lâu, thỉnh thoảng đưa cầu thủ lên tuyển tập huấn. Riêng với chúng tôi không gặp bất lợi trong khâu chuẩn bị. Bởi giải Thai-League hiện nay có tính cạnh tranh rất. Đây là điều tốt, giúp các cầu thủ phải biết giữ gìn phong độ tối đa của mình. 

Các giải vô địch bóng đá Thái Lan tái khởi động, sau một thời gian nghỉ vì dịch COVID-19 cho cầu thủ nạp năng lượng. Và chúng tôi tin rằng khi đội tuyển quốc gia trở lại tập luyện cùng nhau vào tháng 5, họ vẫn đang trong giai đoạn đỉnh cao phong độ cho đến vòng loại thứ hai World Cup vào tháng 6”.

Thai-League tái xuất vào giữa tuần này sau thời gian dài nghỉ tránh dịch bệnh COVID-19. Ảnh: SS.

Giữa tuần này, Thai-League lăn bóng sau hơn một tháng nghỉ tránh dịch COVID-19. Quyền Giám đốc điều hành Thai-League, ông Karawee Priyanantakun cho biết: “Các sân bóng sẽ mở cửa đón khán giả. Ban tổ chức cho phép người xem vào sân vận động, nhưng không quá 25% sức chứa của sân.

Tuy nhiên, nếu CLB nào tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa dịch, dưới sự kiểm tra của Cơ quan thể thao Thái Lan và đại diện của Bộ Du lịch và Thể thao thì có thể đón 50% số lượng khán giả theo sức chứa sân bóng. Ngược lại, đội nào chưa thể bảo đảm an toàn cho người hâm mộ thì có thể phải thi đấu đóng kín cửa sân đến hết mùa giải. Đây là tuần đầu tiên khán giả có thể xem một trận đấu tại sân vận động nên rất cần sự hợp tác của tất cả mọi người trong việc phòng ngừa mùa dịch bệnh COVID-19 để cuộc chơi diễn ra tốt đẹp”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm