Thầy ngoại lại mỉa mai cầu thủ ở V-League

Hồi mới làm quen với bóng đá Việt Nam, ông khen ngợi các cầu thủ dù bất lợi về thể hình nhưng có lối chơi kỹ thuật, nhanh nhẹn.

Thế nhưng chỉ sau ba trận đấu ở V-League, ông Alain đã buột miệng chê hầu hết các đội thường đá bóng dài, tận dụng sự càn lướt mạnh mẽ của ngoại binh mà ít chịu thông qua hàng tiền vệ. Ông thầy người Pháp chỉ ra điểm hạn chế của cầu thủ Việt là quá dựa dẫm vào cầu thủ ngoại và lấy sở đoản sức khỏe ra phung phí, thay vì giữ bóng để phối hợp.

Điều ông Alain nói gần giống với cách thể hiện khác của HLV Miura là cầu thủ của nhiều đội bóng ở V-League chỉ cần phân phối sức cho 60 phút, còn lại gần như đi bộ trên sân. Đó cũng là lý do trong mỗi lần đội tuyển tập trung, ông Miura ra sức dồn ép học trò nâng tầm thể lực gắt gao. Cầu thủ nào chơi bóng kỹ thuật giỏi cỡ nào mà không đạt yêu cầu vận động thì ông thầy người Nhật cũng loại bỏ dần.

HLV Alain Fiard thẳng thắn chỉ ra điểm yếu của các học trò. Ảnh: motthegioi.vn

Thầy ngoại giàu chuyên môn, có góc nhìn chặt chẽ và cách nói khách quan, không ngại va chạm rất đáng cho các nhà làm bóng đá Việt Nam nghiền ngẫm. Chỉ có hai HLV nước ngoài dẫn dắt cầu thủ chơi ở V-League thì cả hai đều không hề giấu giếm sự thật cũng nhằm nhắc nhở cho các học trò chơi bóng ngày càng tốt hơn.

Trước đó, HLV Petrovic đang giúp Thanh Hóa giữ ngôi đầu bảng V-League cũng mỉa mai các cầu thủ phá bóng hơn chơi bóng. Lần này đến lượt đồng nghiệp Alain chia sẻ rất thật lòng.

Còn có một sự thật khác là không chỉ có thầy ngoại thấy rõ hạn chế của cầu thủ và lên tiếng chấn chỉnh, không giống với một bộ phận không nhỏ các chuyên gia bóng đá Việt Nam rất thường tốt khoe xấu che.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm