Thầy ngoại khó tồn tại ở V-League

Ông thầy người Pháp bị sa thải với lý do đội bóng cần mạnh mẽ hơn ở… mùa sau, còn mùa này vẫn khiêm tốn với chỉ tiêu trụ hạng.

Thế là bao nhiêu mơ ước của ông Fiard gầy dựng một đội bóng mạnh cho quê hương của bà nội mình đã tan thành mây khói khi chưa qua nổi một mùa bóng có môi trường hư hư thực thực như V-League.

Thêm một lần nữa, sự mặc định thầy ngoại khó tồn tại ở V-League qua thất bại của ông Fiard đã thay lời muốn nói. Trừ mỗi trường hợp quá hiếm hoi của HLV Calisto có tài và sớm hòa nhập với bóng đá Việt Nam lại gặp ông chủ có tâm. Còn lại các thầy ngoại khác thường sớm rơi rụng vì không hiểu hoặc bất lực trong sân chơi V-League.

Thầy ngoại Alain Fiard đơn độc đã bị sa thải khi V-League còn hai vòng đấu nữa. Ảnh: HUY PHẠM

Lần này sau ông Fiard bị sa thải sẽ đến lượt HLV Petrovic của đội Thanh Hóa cũng là thầy ngoại cuối cùng ở V-League. Ông thầy người Serbia có bảng thành tích oanh liệt từng vô địch cúp C1 châu Âu nhưng vẫn sắp là bại tướng tại “vùng trũng”.

Thanh Hóa sau những cú đầu tư mạnh tay đã rất khao khát một lần lên đỉnh V-League nhưng rồi đến một vài khúc quanh, họ ngã ngựa một cách đau đớn. Có lúc ông Petrovic “ngửi” ra mùi khét đã bực bội phê phán ban tổ chức nên trao giải trước khi bóng lăn cho đội vô địch. Nhưng cũng có khi ông chẳng thể nào lý giải nổi vì sao học trò ông mất điểm, như ở vòng 24 tiếp khách B. Bình Dương hết động lực vẫn để trôi đi nhiều cơ hội mười mươi, cả pha sút phạt đền cẩu thả cuối trận của ngoại binh.

Thầy trò HLV Petrovic hiện đứng thứ ba, vẫn có cùng 42 điểm như đội đầu bảng Quảng Nam nhưng đã chơi nhiều hơn một trận. Cơ hội dường như đã khép lại với Thanh Hóa, cũng đồng nghĩa ông thầy Serbia từng vô địch cấp CLB châu Âu không còn chốn dung thân ở V-League.

Giải quốc nội của Việt Nam là một “điểm chết” của thầy ngoại vì chưa kịp hiểu, hoặc bị đánh hội đồng với những con tính trên bàn chứ không phải trên sân cỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm