Thầy Hàn và cái giá của sự nổi tiếng

Ông Park nói mình phải lăn lộn hết giải này đến giải khác do nắm cùng lúc ba đội tuyển quốc gia. Hơn nữa, ở mỗi giải đấu, thầy Hàn luôn bị căng thẳng tột độ với những đêm thức trắng tìm cách thắng đối thủ và hứng chịu sức ép nặng nề từ nhiều giới.

Ông Park kể trong mỗi giải thường bị mất ngủ để tìm tòi phương án đánh trận và chấp nhận hy sinh nhưng đội ngũ trợ lý phải ngủ để giúp đỡ ông hiệu quả hơn. Sau mỗi chiến tích, ông càng ít có khoảng trống thư giãn bởi những cuộc giao lưu, tham gia nhiều sự kiện không thể từ chối và dĩ nhiên, không thiếu hợp đồng quảng cáo đến với ông tới tấp.

Trước bản hợp đồng sắp tái ký với VFF chịu nhiều đồn thổi, ông Park vẫn nhã nhặn chia sẻ mình không có những đòi hỏi gì quá đáng cả. Tiền lương đối với ông không quan trọng hơn tình cảm của người yêu bóng đá. Ông tâm sự mình chịu ơn bóng đá VN và đặc biệt với người hâm mộ yêu mến ông ở các miền đất nước, kể cả tại Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo với niềm vui hiếm hoi khi thư giãn cùng các phóng viên thể thao trong giải bóng đá mừng ngày nhà báo. Ảnh: NGỌC DUNG

Có nhiều ý kiến lo lắng sẽ mất HLV Park Hang-seo vì mức lương thấp cũng bị ông phủ nhận. Người ta còn nửa đùa nửa thật đồn đại ông Park sẽ chẳng đi đâu cả, bởi vướng quá nhiều hợp đồng quảng cáo nếu không muốn vi phạm.

Tất cả đều chỉ một lòng mến mộ tài năng thầy Hàn. Bản thân ông Park thừa hiểu cái giá của sự nổi tiếng như quãng sự nghiệp thăng trầm đã qua. Ông thường nhớ cách đây 17 năm, hình ảnh của trợ lý Park Hang-seo nổi như cồn, gắn liền với tiếng tăm của HLV Guus Hiddink giúp tuyển Hàn Quốc đoạt hạng tư thế giới 2002.

Nhưng chỉ một năm sau đó, ông Park không thể giúp đội bóng quê hương vào đến chung kết Asiad và đó là thất bại khó nguôi ngoai khiến ông mất hút ở giải chuyên nghiệp Hàn Quốc.

Ông Park nhớ mãi những lần gõ cửa các đội bóng ở Trung Quốc, Hàn Quốc vẫn không mở khiến ông phải hành nghề với vài CLB hạng ba cũng đủ để ông thấm thía hơn khi đang trên đỉnh hào quang cùng bóng đá VN.

Chính ông Park đã rất nhiều lần gọi sự nổi tiếng trong bóng đá như một làn khói mỏng manh dễ dàng biến mất ngay lập tức mà ông đã từng trải qua. Cho nên thầy Hàn rất trân trọng những thành quả hiện tại với làng bóng VN và lại tiếp tục chấp nhận mất ngủ để săn tìm thành công mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm