Thầy Hàn 'ngấm' phát biểu sốc của bầu Đức; Lukuka trở cờ MU

Lukaku rời Manchester United vì không tin tưởng Solskjaer

Tiền đạo người Bỉ Romelu Lukaku tiết lộ lý do anh rời Old Trafford vì HLV Antonio Conte có tầm trong việc nâng chất cầu thủ hơn so với Solskjaer.

Lukaku đánh giá cao HLV Conte hơn Solskjaer sau khi gia nhập Inter Milan. Ảnh: GETTY IMAGES

Chia sẻ với CĐV trên trang chủ Inter, Lukaku nhấn mạnh: “HLV chính là nhân tố khiến tôi quyết định chọn Inter làm bến đỗ mới. Với tôi, Conte là HLV xuất sắc nhất thế giới. Ông ây rất giỏi trong việc nâng tầm cầu thủ, bằng chứng là những gì ông ấy đã làm với các ngôi sao bóng đá thế giới. Bên cạnh đó, chiến lược cụ thể của Inter là điều khiến tôi rất hứng thú để ký hợp đồng”.

Dưới triều đại HLV Solskjaer, Lukaku gần như bị gạch tên khỏi đội hình chính “Quỷ đỏ”. Việc gả bán tiền đạo Bỉ sang Inter với giá 73 triệu bảng khiến Man United lỗ 2 triệu bảng so với thời điểm mua Lukaku về từ Juventus. Trước khi đặt chân đến CLB đang thi đấu tại Serie A, tiền đạo 26 tuổi bị phạt 400.000 bảng (hơn một tuần lương) vì chủ ý bỏ đội đi tập nhờ cùng CLB cũ Anderlecht.

Tiền đạo Bỉ sẽ nỗ lực vực dậy tiếng tăm của "đại gia" Ý. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong chia sẻ của mình, Lukaku còn cho biết thêm: “Kế hoạch phát triển của Inter rất phù hợp với cầu thủ đang kiếm những thử thách mới như tôi. Phần mình, tôi sẽ nỗ lực để giúp CLB đạt được kế hoạch đã vạch ra. Inter cũng là CLB duy nhất tôi muốn đến khi quyết định rời Man United”.

CLB TP.HCM nhận thất bại 0-2 trên sân của Quảng Nam...

Chiến lược gia Hàn Quốc “ngấm” phát biểu “5 đánh 1” của bầu Đức

Sau thất bại 0-2 trước Quảng Nam từ quả phạt đền gây tranh cãi, HLV trưởng CLB TP.HCM Chung Hae-seong tiết lộ ông đã hiểu một phần về phát biểu “5 đánh 1” từng gây sốc của bầu Đức.

Trước tiên, HLV người Hàn Quốc thẳng thắn nhận trách nhiệm trận thua và nhấn mạnh bàn thua không hoàn toàn thuộc về lỗi của trọng tài: “Tôi xin lỗi các cầu thủ vì thua là thua, không đổ lỗi cho ai hết. Tình huống đó, có thể là lỗi của cầu thủ chúng tôi… Quyết định của trọng tài không ảnh hưởng cục diện trận đấu bởi quả 11 m không phải là bàn thua duy nhất của chúng tôi.

Mấy trận gần đây tôi nghe mọi người nói nhiều đến vấn đề “5 đánh 1”. Tôi không quá quan tâm về nó và luôn nhắc nhở học trò mỗi người mỗi suy nghĩ, chúng ta chỉ nên tập trung vào bóng đá. Và sau trận này, tôi hiểu một chút tôi nên nghĩ gì mà muốn điều gì”.

...dang dở cuộc đua vô địch V-League 2019. Ảnh: VPF

Trong chuyến làm khách trên sân Tam Kỳ của Quảng Nam tại vòng đấu 20 V-League TP.HCM, hậu vệ Ngô Tùng Quốc tạo ra bước ngoặt trận đấu sau pha truy cản Gabriel Santos trong vòng cấm (theo khẳng định của Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền). Sau đó Hoàng Vũ Samson đã không mắc một sai lầm nào để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng cho Quảng Nam từ chấm phạt đền.

Ở phút bù giờ, tiền đạo được Hà Nội FC tăng cường cho Quảng Nam ở giai đoạn 2 - Hoàng Vũ Samson hoàn tất cú đúp cho đội chủ sân Tam Kỳ.

Với trận thua thứ hai liên tiếp, TP.HCM (35 điểm) nhiều khả năng bị Hà Nội (37 điểm) bỏ xa khi ĐKVĐ chạm trán Thanh Hóa lúc 19 giờ tối nay trên sân Hàng Đẫy.

Tay vợt Serena Williams. Ảnh: REUTERS

Serena tiến sát chức vô địch Rogers Cup thứ tư trong sự nghiệp

Lần đầu tiên sau sáu năm, Serena Williams giành quyền chơi trận chung kết Rogers Cup 2019, sau chiến thắng ngược dòng 1-6; 6-3; 6-3 trước Marie Bouzkouva (Czech).

Ở trận chung kết Rogers Cup thứ năm trong sự nghiệp, tay vợt từng 23 lần vô địch Grand Slam sẽ đối mặt với Bianca Andreescu, cùng cơ hội sánh ngang thành tích đoạt nhiều danh hiệu Rogers Cup nhất của Christ Evert và Monica Seles trong kỷ nguyên mở.

Trước cuộc đối đầu này, Bouzkouva đã lần lượt biến các nhà vô địch Grand Slam gồm Stephens, Ostapenko, Halep thành bại tướng, để lần đầu tiên góp mặt ở bán kết một giải đấu WTA.

Tay vợt 21 tuổi đến từ Czech chơi bùng nổ ở set đầu, đè bẹp Serena 6-1 sau 28 phút so tài căng thẳng. Tuy nhiên Serena đã kịp lấy lại phong độ ở set hai khi thiết lập tỉ số 3-3. Sau cú đánh thuận tay winner đoạt break vượt lên dẫn 4-3, tay vợt người Mỹ thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi giành 4/5 điểm Bouzkouva cầm giao bóng thắng 6-3, đưa trận đấu vào set đấu quyết định.

Clip: chiến thắng thứ 500 của Serena trên mặt sân cứng. Nguồn: WTA 

Hưng phấn tiếp tục được tay vợt từng ba lần vô địch Rogers Cup Serena thể hiện ngay đầu set 3. Cô ba lần cứu điểm break, giữ lại ván đấu quan trọng trước khi dùng các cú thuận tay tấn công Bouzkouva và thắng 6-3.

Hoàn tất cú lội ngược dòng trước Bouzkouva, Serena giành chiến thắng thứ 500 trên mặt sân cứng. Ở lần thứ năm chơi trận chung kết Rogers Cup cũng là cuộc chạm trán đầu tiên giữa Serena và Andreescu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm