Thầy Hàn có lăn tăn với bóng đá tình cảm?

Nhiều người vẫn nhắc đến chuyện tình nghĩa giữa ông Chung từng dẫn dắt đội HA Gia Lai lại có mối thân tình với ông Lee nên khó tránh khỏi chuyện nhường nhịn. Nhưng đó là cách nghĩ của bóng đá Việt đã ăn vào tư tưởng nhiều đội từ lâu với kiểu tình nghĩa. Còn với hai ông thầy Hàn Quốc lại là chuyện khác với sự rạch ròi của người thầy luôn muốn học trò mình chơi sòng phẳng.

Cách đây một tháng, cuộc hội ngộ giữa HLV Guus Hiddink và HLV Park Hang-seo ở trận giao hữu U-22 Trung Quốc - U-22 Việt Nam, nhiều người chứng kiến ông Park ôm ông Guus Hiddink mừng đến rơi nước mắt vì cả hai từng có thời gian cùng nhau dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002. Họ dành cho nhau tình cảm và sự quý mến nhưng vào trận thì HLV Park Hang-seo xua quân chơi sòng phẳng thắng U-22 Trung Quốc. Kết quả đấy có phần dẫn đến việc HLV Guus Hiddink bị LĐBĐ Trung Quốc “trảm”. Sự rạch ròi của ông thầy người Hàn Quốc chính là công việc và trách nhiệm mà mình đảm nhận.

Người hâm mộ hy vọng ông Chung Hae-seong  và CLB TP.HCM sẽ không lăn tăn với kiểu bóng đá tình cảm. Ảnh: XUÂN HUY

Trở lại với V-League trước hai lượt trận cuối cùng, trên lý thuyết, HA Gia Lai vẫn có thể chót bảng, tức rớt hạng, hoặc phải đi đá play off, tức vị trí 13 chung cuộc. Nhưng như thế không có nghĩa là thầy Hàn Chung Hae-seong của TP.HCM nhớ đến mối thâm tình với đội bóng cũ HA Gia Lai hay vì cái tình với đồng nghiệp và cũng là đồng hương Lee Tae-hoon.

Mất điểm, TP.HCM vẫn giữ vị trí á quân còn có 3 điểm thì HA Gia Lai sớm tuyên bố trụ hạng trước một vòng đấu.

Giới hâm mộ bóng đá TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung đang thần tượng thầy Hàn vì chuyên môn và vì cách giáo dục cầu thủ. Vì thế mà họ cũng hy vọng hai ông thầy Hàn Quốc sẽ xua quân đá sòng phẳng hơn là nhiễm bệnh “tình cảm” ở V-League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm