Thầy Giôm và bầu Đức

Hồi đám Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn... còn đá chân đất, ông đã dạy đám trẻ chơi bóng bằng niềm cảm hứng hơn là đá bóng.

Ông thầy người Pháp từng bị chê là chỉ gói gọn trong khuôn khổ người thầy chứ không phải một vị tướng dẫn quân ra đánh trận. Ông luôn hướng cầu thủ mình đến thứ bóng đá đẹp mà lò Arsenal JMG lấy đó làm tiêu chí đào tạo cầu thủ và đám trẻ đấy cứ theo ông đá đẹp, đá cho khán giả sướng.

Rồi bước vào V-League, ông thầy người Pháp vấp phải những tiểu xảo, những thực dụng mà ông không thể dạy cho học trò. Đó là lý do khi HA Gia Lai suy sụp ở mùa V-League 2015 suýt rớt hạng thì bầu Đức phải thay ông và đưa HLV Nguyễn Quốc Tuấn lên đảm đương công cuộc trụ hạng bằng lối đá thực dụng hơn.

Rồi đến khi HA Gia Lai chuẩn bị mùa 2017 với kiểu đá V-League với lối chơi bơm bóng cho Tây thì ông thầy người Pháp nhận lại nhiệm vụ trở lại với đám học trò cũ bảo vệ ngôi vô địch U-21 quốc tế. Đến lúc này thì ông nhiều lúc đứng hình vì các cầu thủ mình đã quen với kiểu chơi làm sao để tồn tại ở V-League.

Trước đây học trò thầy Giôm phạm lỗi khi đá xấu thì ông hò hét đòi kỷ luật. Ông còn được bầu Đức ủng hộ đòi “chặt chân” những cầu thủ đá xấu. Bây giờ thì ông bất lực khi cầu thủ mình đã trưởng thành và học quá nhanh bài học V-League.

Người hâm mộ cũng ít hào hứng hơn với lối chơi đã cải biên của học trò ông và cả những đôi chân mỏi.

Thầy Giôm bất lực, còn bầu Đức thì chống cằm buồn bã đã nói lên điều gì từ sự chuyển hóa quá nhanh?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm