Thầy Giôm tạm quên nỗi lo xuống hạng, lên TP.HCM tuyển sinh học viện

Những thí sinh nhỏ tuổi xúng xính trong đồng phục của học viện giống tấm ảnh các đàn anh Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Đông Triều… treo trước cổng sân Quân khu 7 đều háo hức mong một ngày được như thần tượng.

Thầy Giôm tỉ mỉ dõi theo từng nhóm cầu thủ quần thảo nhau bằng đôi chân trần, mắt không rời quả bóng một cái liếc ngang. Ông cũng đi chân trần như trong suốt hơn bảy năm qua ăn bóng đá, ngủ bóng đá với khóa đầu tiên của Học viện HA Gia Lai hợp tác với Arsenal JMG.

Thầy Giôm tạm quên nỗi lo xuống hạng, lên TP.HCM tuyển sinh học viện ảnh 1

Thầy Giôm trong buổi tuyển sinh của Học viện NutiFood tại TP.HCM. Ảnh: CT

Hình ảnh của thầy Giôm tận tụy với đám trẻ thí sinh khác hẳn với lúc ông mang giày thể thao chạy tới chạy lui trên đường piste ở những sân cỏ V-League. Nó không cho thấy sự buồn bã với ánh nhìn sầu não mà ngược lại, ông thầy người Pháp hào hứng với đôi mắt xanh cặn kẽ trong từng đường bóng để bảo đảm không bỏ sót một tài năng nào.

Trời nắng gay gắt, bỗng chốc lại mưa. Thầy Giôm và cộng sự Fanck Duix vẫn kiên nhẫn với đám nhỏ còn vô danh với ao ước bảy năm sau trở thành những Công Phượng mới. Tổng số 77 thí sinh nhí vào vòng chung kết sau vòng loại với hơn 6.000 hồ sơ dự thi, chỉ có 24 cầu thủ sẽ được chính thầy Giôm huấn luyện kỹ năng trong năm ngày để tinh lọc ra những chân sút xuất sắc nhất cho Học viện NutiFood.

Công việc của thầy Giôm với tư cách là chuyên gia của “lò” Arsenal JMG chắc hẳn sẽ đúng tay nghề và gây cho ông cảm giác hạnh phúc hơn là những bài huấn luyện cho một CLB chinh chiến thực sự trong một giải vô địch quốc gia đầy khắc nghiệt.

Thầy Giôm dạy và chơi bóng cùng cầu thủ nhỏ bằng đôi chân trần ma thuật đầy hứng khởi bên những nụ cười thật tươi, khác hẳn nhiều lần ông bó gối ngồi lặng lẽ trong khu vực kỹ thuật của HA Gia Lai với đôi mắt buồn xa xăm…

Học viện NutiFood đãi cát tìm vàng

Hai ông thầy Guillaume Grachen và Franck Durix vừa tuyển chọn 24 cầu thủ nhí vào vòng chung kết và sau khi kiểm tra chỉ số về sức khỏe toàn diện, họ mới quyết sàng lọc ra những cá nhân nổi bật nhất. Các bác sĩ và chuyên gia sẽ đo tuổi xương, đo chiều cao của cha mẹ để dự đoán chiều cao lẫn sự phát triển thể chất trong tương lai của các em. Đây là tiêu chí cơ bản giúp ban tuyển sinh đánh giá và lựa chọn các mầm non vào Học viện NutiFood.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm