Thấy gì từ trận hòa Jordan 1-1 trong khi UAE thắng dễ 5-1?

Đội tuyển Jordan không phải là kèo dễ cho nhiều đội tuyển châu Á khi tập trung về Dubai đá giao hữu. Trong hàng loạt trận, họ chỉ chịu thua mỗi chủ nhà UAE 1-5. 

Công Phượng trong trận hòa nhọc của Việt Nam trước Jordan. Ảnh: CTV

HLV Vital Borkelmans của Jordan xác định mục tiêu nhất bảng B hoặc tệ hơn cũng phải có vé vớt vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Jordan ở bảng B, đang đứng thứ ba sau Úc (12 điểm), Kuwait (10 điểm). Cùng 10 điểm với Kuwait nhưng Jordan xếp dưới vì thua hiệu số phụ. Sau trận giao hữu với Việt Nam, Jordan sang Kuwait để đá tập trung bảng B với Úc, Kuwait, Nepal và Đài Loan.

Trong vòng bốn năm qua, đội tuyển Việt Nam chạm trán nhiều lần với Jordan từ vòng loại Asian Cup (lượt đi hòa 0-0, lượt về hòa 1-1) rồi ở vòng 16 đội Asian Cup 2019 tại UAE (Jordan thua Việt Nam ở loạt luân lưu sau 120 phút hòa 1-1).

Đêm 31-5, Việt Nam hòa Jordan 1-1 trong trận giao hữu duy nhất tại UAE trước khi vào chiến dịch ở bảng G. Qua những trận giao hữu của các đội bảng G, dù thử nghiệm đội hình hay rà soát lực lượng thì các đội đều lộ ra nhiều điều. Từ Thái Lan, Malaysia đến Việt Nam đều cho thấy vẫn còn trục trặc trong khâu chuẩn bị. Thầy trò ông Park may mắn hơn Malaysia, Thái Lan khi không phải chịu chỉ trích từ dư luận qua những trận giao hữu. Việc cân đo đong đếm UAE thắng Jordan 5-1 trong khi Việt Nam hòa đối thủ này 1-1 khó có thể lột tả toàn diện nhưng cũng là một vế để tham khảo và cân nhắc mọi thứ cũng như điều chỉnh.

Trong quá khứ, UAE là đội bóng trên cơ nhưng luôn ngán ngại tuyển Việt Nam. Cụ thể là vòng bảng Asian Cup 2007, tuyển Việt Nam đã đánh bại UAE trên sân Mỹ Đình, rồi lượt đi bảng G năm 2019 Việt Nam cũng đánh bại UAE... Đấy là giá trị không nhỏ về mặt tinh thần trước khi gặp lại nhau ngày 15-6 trong trận cuối bảng G mang tính quyết định.

Bảng G sắp khởi tranh, liệu thầy trò ông Park có điều chỉnh kịp sau một trận giao hữu nhọc nhằn?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm