Thầy của Mueller, Lahm về đào tạo trẻ ở Malaysia

Lim Teong Kim là người thầy đầu tiên của những danh thủ Đức hiện nay như trung phong Thomas Mueller, Philipp Lahm, Toni Kroos, Bastian Schweinsteiger…

Từ năm 2000, HLV Lim Teong Kim đã được lãnh đạo CLB Bayern Munich bố trí làm một tuyến trẻ từ U-12 đến U-14 liên tục 12 năm. Đến nay nhiều danh thủ Đức như Lahm, Mueller, Kroos khi nói về những người thầy đầu tiên vẫn hay nhắc đến Lim Teong Kim (người Malaysia). Riêng tiền đạo trẻ Mueller đang là trung phong hàng đầu của đội tuyển Đức còn được Lim Teong Kim huấn luyện nhiều năm hơn từ lứa U-12 sang U-13 và U-14 Bayern Munich.

Thầy Lim Toeng Kim (phải) gắn bó chặt với chân sút người Đức Mueller, nay về đào tạo bóng đá trẻ Malaysia. Ảnh: THE STARS

HLV Lim Teong Kim đến với Đức sau khi chia tay bóng đá ở quê nhà Malaysia, ông sang Đức định cư và được Bayern Munich mời về làm đào tạo trẻ. Cách đây bốn năm, vị HLV đấy đã thay đổi ý định khi quyết định “quy cố hương” để về phục vụ bóng đá quê nhà tại Malaysia từ tháng 8-2013 và làm giám đốc Học viện Bóng đá Quốc gia Gambang. Hiện nay, Malaysia đang có trong tay một thế hệ U-16 nhiều triển vọng do chính ông Lim Teong Kim đào tạo suốt bốn năm nay. Đây là thành phần mà đại diện U-16 Malaysia tham dự vòng loại châu Á vào tháng 9 tới cùng bảng J với Nhật, Singapore và Đảo Guam.

Rõ ràng điều đấy rất đáng ngại cho các quốc gia cùng khu vực khi công nghệ đào tạo trẻ của Bayern Munich đã được Malaysia tiếp thu hoàn hảo, lại còn có cả con người phụ trách đào tạo. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm